Kinh tế Chính trị

Kinh tế AJU tổ chức Diễn đàn "Mở rộng cơ hội tín dụng cho khách hàng không thuộc diện ưu đãi tín dụng”

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:17 06-09-2018

[Phóng viên Yoo Dae-gil dbeorlf123@ajunews.com] 'Diễn đàn tín dụng cho người dân lần thứ 2’ được tổ chức ở khách sạn Plaza, Quận Jung-gu Thành phố Seoul vào sáng ngày 4 tháng 9 vừa qua.


Việc tối ưu hóa vay vốn lãi suất mức trung bình đang là phương án được giới tài chính đưa ra nhằm giải quyết vấn đề phân tầng lãi suất. Đặc biệt, việc cải thiện hệ thống đánh giá tín dụng trước đó nhằm mở rộng vay vốn lãi suất mức trung bình đồng thời giảm rủi ro cho các công ty tín dụng cũng được giới chuyên môn đánh giá là vô cùng cần thiết.

Vào ngày 4 tháng 9 vừa qua, Thời báo Kinh tế Aju đã cùng với Viện Phát triển Tín dụng tổ chức ‘Tọa đàm tín dụng cho người dân lần thứ 2’ nhằm đưa ra những phương án đa dạng để tối ưu hóa việc vay vốn lãi suất mức trung bình.
 

[Phóng viên Yoo Dae-gil dbeorlf123@ajunews.com] Ông Lee Sang-je, phó giám đốc Viện Giám sát Tín dụng phát biểu tại diễn đàn.


Ông Lee Sang-je, Phó giám đốc Viện Giám sát Tín dụng đã phát biểu: “Tín dụng phổ cập bao gồm vay vốn lãi suất trung bình là cách để tạo ra những cơ hội bình đẳng cho các khách hàng bị giới hạn cơ hội tín dụng, cũng như giúp cho những khách hàng không thuộc vùng chế độ được quay trở lại và tiếp cận.”
 

[Phóng viên Yoo Dae-gil dbeorlf123@ajunews.com] Ông Choi Kun-ho, phó Viện trưởng Viện Phát triển Tín dụng phát biểu tham luận.


Ông Choi Kun-ho, phó Viện trưởng Viện Phát triển Tín dụng thông qua bài phát biểu chính cho hay: “Cần có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp tư nhân và các công ty tài chính để tín dụng phổ cập có thể phát triển bền vững”, đồng thời “để tín dụng phổ cập có được sự ổn định và an toàn, cũng cần song song với những cải cách về mặt chất lượng”.

Bên cạnh đó, Trưởng phòng Tín dụng Vừa và nhỏ thuộc Ủy ban Tín dụng cũng đã giới thiệu về việc tối ưu hóa vay vốn lãi suất mức trung bình. Ông cũng nhấn mạnh sẽ tăng cường các hình thức cho vay lãi suất trung bình của các doanh nghiệp tài chính tư nhân bằng cách áp dụng nhiều hình thức ưu đãi, đồng thời mở rộng việc chia sẻ các thông tin phát triển và nâng cao các mô hình đánh giá tính dụng...
 

[Phóng viên Yoo Dae-gil dbeorlf123@ajunews.com] Giáo sư trường Đại học Seogang ông Nam Ju-ha


Giáo sư trường Đại học Seogang ông Nam Ju-ha cũng chỉ ra rằng: “Việc mở rộng tín dụng cần cải thiện vấn đề vay vốn lãi suất cao đối với trường hợp khách hàng thuộc tầng lớp lao động bình dân. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh thêm: “Cần quy định rõ hơn nữa một số điểm như lãi suất, đối tượng hỗ trợ, điều kiện hỗ trợ v.v nhằm xác định vai trò của hỗ trợ cam kết và hình thức vay chính sách, qua đó xác lập hệ thống chính sách tín dụng đồng thời đề ra mục tiêu hiệu quả rõ ràng hơn.”
 

[Phóng viên Yoo Dae-gil dbeorlf123@ajunews.com] Đại diện viện nghiên cứu Korea Credit Bureau ông Choi Chuk


Đại diện viện nghiên cứu Korea Credit Bureau ông Choi Chuk trong buổi tọa đàm cũng khẳng định việc tìm ra những phương án cải thiện để cụ thể hóa hơn nữa hệ thống đánh giá tín dụng so với trước đây nhằm mở rộng đối tượng tham gia vay vốn lãi suất mức trung bình là vô cùng cấp bách và cần thiết.

Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 100 người gồm có Phó giám đốc Viện Giám sát Tín dụng ông Lee Sang-je, ông Lee Sun-woo Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm, Chủ tịch Hiệp hội Tín dụng Yeosin Kim Duk-soo, Giám đốc Thường vụ Hội liên hợp Ngân hàng Hong Jae-moon, và những chuyên gia, chuyên viên trong ngành tín dụng.
 

[Phóng viên Yoo Dae-gil dbeorlf123@ajunews.com] Thời báo Kinh tế AJU tổ chức 'Diễn đàn tín dụng cho người dân lần thứ 2’

 

[Phóng viên Yoo Dae-gil dbeorlf123@ajunews.com] Ông Kim Kwang-hyun Giám đốc Thời báo Kinh tế AJU phát biểu tại Diễn đàn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기