Đời sống Xã hội

GGGF 2018 - Diễn đàn diễn ra tốt đẹp với sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:11 13-09-2018

Hình ảnh các thành viên tham gia Diễn đàn về 'cơ hội việc làm và nền tảng tăng trưởng' lần thứ 10 được tổ chức tại Khách sạn Plaza, quận Jung-gu, Seoul đang đăng kí ở khu vực tiếp nhận đăng kí. [ Phóng viên Yoo Dae-gil, dbeorlf123@ajunews.com]



Diễn đàn quốc tế về ‘cơ hội việc làm và nền tảng tăng trưởng’ lần thứ 10 (gọi tắt là GGGF 2018) do Thời báo Kinh tế AJU tổ chức vào ngày 12 vừa qua đang diễn ra thành công tốt đẹp. Diễn đàn được tổ chức ở Khách sạn Plaza, quận Jung-gu Thành phố Seoul với sự tham dự của hơn 1000 người là những chuyên gia trong các lĩnh vực công nghiệp, học thuật và nghiên cứu.

Diễn đàn GGGF 2018 lần này với chủ đề ‘cách mạng công nghiệp 4.0, chiến lược ABC’ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 10 đến ngày mai 14 tháng 9, với tổng cộng 10 phiên làm việc. Thông qua diễn đàn, những chiến lược có thể giúp cho nền kinh tế Hàn Quốc thoát khỏi tình trạng tăng trưởng kém đã được nêu lên cụ thể và rõ ràng. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm thực tiễn của những nhà khởi nghiệp, các thành viên tham dự diễn đàn đã được ‘giải cơn khát’ về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tham gia vào diễn đàn có sự hiện diện của 21 nhà diễn thuyết là đại diện các doanh nghiệp có tên tuổi như ông Park Hyun Jun - người sáng lập công ty của Mỹ Catalog Technology, Chủ tịch tập đoàn Leomotors ông Kang Shi-chul giáo sư Cha Sang-kyun của khoa công nghệ thông tin kiêm viện trưởng viện nghiên cứu dữ liệu khổng lồ trường Đại học quốc gia Seoul, ông Long Mengzhu - giám đốc marketing của Speech (doanh nghiệp Trung Quốc chuyên về âm thanh AI).

Ngoài ra, diễn đàn với vai trò sứ mệnh thời đại cũng nhận được sự quan tâm của người đứng đầu Nhà xanh cũng như đại diện các tổ chức chính phủ. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có văn bản chúc mừng lễ khai mạc của diễn đàn. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang và đại diện các Đảng cũng đến tham dự và phát biểu chúc mừng trong lễ khai mạc. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của nhiều lứa tuổi, từ các sinh viên độ tuổi 20 đến những cụ già tuổi 70.

Đặc biệt, thành phần tham gia diễn đàn có rất nhiều đại diện của các doanh nghiệp. Đây là dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp đang rất quan tâm đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những ảnh hưởng của cuộc cách mạng này đến nền kinh tế toàn cầu.

Giám đốc đại diện Takis ông An Sang-uk lần đầu tham gia diễn đàn đã rất ấn tượng với các nội dung diễn thuyết. Đặc biệt ông cho biết bản thân mong đợi nhất là chuyên đề ‘Tương lai của dịch vụ khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)’ do Tổng giám đốc Mindslab ông Yoon Tae-jun phát biểu. Ông cũng cho biết thêm, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang là chủ đề nhận được sự quan tâm của cả các doanh nghiệp tư nhân và chính phủ, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng với các kinh nghiệm thực tiễn của các nhà khởi nghiệp, diễn đàn là cơ hội để các thành viên tham gia có thể học hỏi và tiếp thu được nhiều điều bổ ích và cần thiết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기