Đời sống Xã hội

Renault Samsung – 66% công nhân đến làm việc trong ngày đầu tiên của cuộc đình công toàn diện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:55 07-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hơn một nửa số thành viên công đoàn đã đến làm việc vào ngày đầu tiên của cuộc đình công bất chấp tuyên bố đình công nguyên ngày của công đoàn chi nhánh Renault Samsung Motors.

Theo Renault Samsung, số người đến làm việc lúc 8:00 sáng ngày 7 tháng 6 chiếm 66% tổng số nhân viên. Renault Samsung có 1.000 công nhân làm việc, được chia thành hai ca (ban đêm và ban ngày), và sản xuất trung bình 400 xe.

Renault Samsung khởi động dây chuyền sản xuất vào sáng nay. Tuy nhiên, duy trì hoạt động bình thường là khá khó khăn và sản xuất xe dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể.

Chiều ngày 5 tháng 5, khi công đoàn ban hành hướng dẫn đình công toàn diện, có khoảng 300 trong số 900 công nhân đến làm việc ca đêm trên dây chuyền sản xuất. 66/69 kỹ sư làm việc tại nhà máy đang làm việc vào ngày thứ 6 của kỳ nghỉ.


Một quan chức của Renault Samsung cho biết: "Ngay cả khi công đoàn tuyên bố đình công toàn diện thì không quá một nửa số thành viên công đoàn tham gia cuộc đình công. Ngay cả khi việc sản xuất có phần giảm, hoạt động của nhà máy sẽ không dừng lại”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기