Đời sống Xã hội

Các thành viên BTS đã cố gắng tiết lộ nhiều ẩn ý thông qua album mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:08 24-02-2020

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


Thông qua album mới "Map of the Soul: 7", các thành viên của BTS đã cố gắng thể hiện nhiều ẩn ý sâu thẳm bên trong mà bấy lâu nay họ đã ẩn giấu trong hành trình âm nhạc 7 năm của họ để trở thành ngôi sao toàn cầu và quyết tâm của họ để xóa tan những vết sẹo, nỗi buồn và sự trống rỗng mà họ đã trải qua.

"Nếu chúng tôi đã nói về bản thân mình trong album trước, chúng tôi muốn thể hiện một khía cạnh khác của chúng tôi lần này", Jin nói trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp qua YouTube. "Đó là một album gồm bảy thành viên BTS nhìn lại bảy năm qua."

Cuộc họp báo sẽ được tổ chức tại một trung tâm hội nghị ở phía nam Seoul, nhưng BTS đã thay thế nó bằng các câu trả lời được sắp xếp trước do lo ngại về sự gia tăng đột ngột số lượng bệnh nhân bị nhiễm coronavirus mới gây ra nỗi sợ hãi về sức khỏe cộng đồng.

"Chúng tôi cũng đã đưa ra những điều sâu thẳm bên trong mà chúng tôi muốn che giấu", Jin nói và thêm rằng ban nhạc cũng muốn nói với người hâm mộ "đây là con người thực sự của chúng tôi."

RM, trưởng nhóm và rapper của nhóm, nhớ lại khoảnh khắc cô đơn mà anh đã trải qua khi viết bài hát một mình. "Trên thực tế, tôi đến phòng thu một mình và viết trong nước mắt. Luôn có nỗi sợ thể hiện sự yếu đuối và thừa nhận nó. Nhưng nếu tôi nhìn lại bảy năm, tôi tự hỏi liệu tôi có đủ may mắn để làm loại nhạc này không và nhảy với những người này. "

V chia sẻ cảm giác của RM nói rằng anh ấy đã vượt qua sự trống rỗng. "Sau khi biểu diễn một cách cháy bỏng và trở thành nhân vật chính, khoảnh khắc tôi lên xe sau buổi biểu diễn, có một sự trống rỗng tuyệt vời. Bây giờ tôi đã vượt qua."

Album mới chứa đựng nhiều tâm trạng của các thành viên BTS để đối mặt với "những vết sẹo, nỗi buồn và những thử thách mà chúng tôi đã trải qua và chiến đấu trực diện", SUGA nói. "Đôi khi chúng tôi rất mất cân bằng. Mỗi lần điều đó xảy ra, bóng tối và nỗi sợ hãi bên trong của chúng tôi tăng lên và bây giờ chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang giữ trọng tâm ở một mức độ nhất định."

"Quá trình bảy người sống cùng nhau và giải quyết tranh chấp vừa tốt vừa đau đớn", J-Hope nói.

Album gồm 20 bài hát là phần thứ hai của loạt album "Map of the Soul", sau "Map of the Soul: Persona", được phát hành vào tháng 4 năm ngoái. Album mới đã làm rung chuyển nền âm nhạc thế giới một lần nữa và bán được hơn ba triệu bản tại nhà trong 65 giờ phát hành vào ngày 21 tháng 2, theo bảng xếp hạng album của Hàn Quốc, Hanteo chart.

"Khi chúng tôi trở lại sau 10 tháng, chúng tôi muốn làm những điều có chất lượng hơn nhiều để nói về", RM nói, thêm album mới đã được hoàn thành "với rất nhiều tâm hồn, sức lực và nỗ lực của chúng tôi."

RM cho biết các bài hát của BTS cùng với Parasite, bộ phim giành giải Oscar của đạo diễn Bong Joon-ho, đã thúc đẩy sự quan tâm toàn cầu trong việc nghiên cứu ngôn ngữ Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기