Đời sống Xã hội

Doanh số hàng miễn thuế tại Hàn Quốc tăng ở tháng thứ hai liên tiếp, nhưng vẫn chỉ bằng 1 nửa trước đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:17 27-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng doanh số bán hàng tại các cửa hàng miễn thuế ở Hàn Quốc đạt 1,11 nghìn tỷ won (923 triệu USD) trong tháng 6, tăng 9,3% so với một tháng trước đó, theo Hiệp hội Cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc.

Điều này đánh dấu tháng tăng thứ hai liên tiếp kể từ khi con số này giảm xuống dưới 1 nghìn tỷ won lần đầu tiên sau bốn năm vào tháng Tư.

Các nhà điều hành cửa hàng miễn thuế địa phương đã phải vật lộn khi đối mặt với đại dịch COVID-19 bùng phát làm gián đoạn việc di chuyển bằng đường hàng không.

"Sự gia tăng trong doanh số tháng 6 dường như bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng mua hàng miễn thuế của các nhà cung cấp Trung Quốc," một quan chức cửa hàng miễn thuế cho biết. "Nhưng doanh số vẫn chỉ bằng một nửa doanh thu được ghi nhận trước khi virus bùng phát."

Dữ liệu này cho thấy vào tháng 6, số lượng khách đến các cửa hàng miễn thuế đạt 572.457, tăng 22,6% so với tháng trước.

Kể từ tháng 6, các nhà khai thác miễn thuế đã bắt đầu bán hàng miễn thuế đã tồn kho hơn sáu tháng qua các kênh bán hàng địa phương. Chính phủ cho phép họ bắt đầu bán các mặt hàng miễn thuế trong nước để chống đỡ đại dịch.

Doanh số bán hàng miễn thuế nội địa không được tính trong số liệu bán hàng của họ khi họ làm thủ tục hải quan, một quan chức ngành công nghiệp cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기