Đời sống Xã hội

​KT thực hiện nghiên cứu về nền tảng để đo lường nguy cơ nhiễm COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:57 06-08-2020

[Gettyimages Bank]


KT công ty viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc, sẽ thực hiện nghiên cứu phát triển một nền tảng để đo lường nguy cơ nhiễm COVID-19, với sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ Nghiên cứu Đầu tư cho Công nghệ Y tế Toàn cầu (RIGHT), là một khoản tài trợ cơ quan chuyên hỗ trợ nghiên cứu và phát triển y tế toàn cầu.

KT cho biết họ sẽ đo lường nguy cơ lây nhiễm bằng cách phân tích dữ liệu liên quan đến chuyển động trước đây của người dùng ứng dụng điện thoại thông minh và chuyển động của bệnh nhân COVID-19 thông qua trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong khi giảm thiểu việc lộ thông tin cá nhân.

KT cho biết nền tảng của họ sẽ có thể đặt cơ sở cho việc sàng lọc hiệu quả các nhóm nguy cơ cao vì họ có thể tìm thấy các liên hệ trực tiếp và gián tiếp của bệnh nhân và sử dụng chúng để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong khi giảm thiểu việc tiếp xúc với thông tin cá nhân.

"Chúng tôi hy vọng rằng dự án này sử dụng CNTT, vốn là điểm mạnh của Hàn Quốc, sẽ thành công và có tác động thiết thực trong việc phòng ngừa, điều trị và quản lý COVID-19", Kim Youn-CEO của Right Fund Foundation nói.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기