Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc mở rộng hợp tác với UAE trong lĩnh vực năng lượng tái tạo mới…Tăng cường trao đổi để ứng phó với Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:40 08-09-2020
Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã quyết định mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và tăng cường trao đổi để ứng phó với dịch coronavirus mới (Covid19).
 

Phó Thủ tướng Hong Nam-ki, Hội nghị trực tuyến Ủy ban Kinh tế Hàn Quốc-UAE lần thứ 7 [Ảnh=Yonhap News]

Bộ Chiến lược và Tài chính ngày 8 thông báo rằng họ đã tổ chức Ủy ban kinh tế Hàn Quốc-UAE lần thứ 7 vào ngày hôm qua (ngày 7/9).

Về phía Hàn Quốc, có sự tham gia của các cơ quan như Bộ Công nghiệp, Bộ Đất đai và Phúc lợi với trưởng đại diện là Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính Hong Nam-ki. Về phía UAE có các đoàn đại biểu của các bộ liên quan, trong đó có Bộ trưởng Kinh tế UAE làm trưởng đoàn.

Tại cuộc gặp, hai nước đã thảo luận về các phương thức hợp tác trong từng lĩnh vực, bao gồm công nghệ và đổi mới hướng tới tương lai, năng lượng và cơ sở hạ tầng, sức khỏe và chăm sóc y tế.

Trước hết, hai nước quyết định tìm kiếm các nhiệm vụ hợp tác cụ thể trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và khoa học công nghệ tiên tiến, chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy các công ty liên doanh vừa và nhỏ và tăng trưởng đổi mới sáng tạo.

Hai nước cũng quyết định mở rộng phạm vi hợp tác không chỉ sang hợp tác năng lượng truyền thống như dầu khí, nhà máy điện hạt nhân mà còn sang các lĩnh vực năng lượng mới và tái tạo như thành phố hydro.

Đặc biệt, dựa trên Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác thành phố hydro được ký năm ngoái trong chuyến thăm Hàn Quốc của Quốc vương Mohammed bin Zayed al Nahyan, nước này đã quyết định tiến hành nghiên cứu, xây dựng và vận hành hệ thống giao thông công cộng hydro của Hàn Quốc tại UAE.

Phía Hàn Quốc cũng mong muốn UAE tiếp tục đưa ra nhiều cơ hội hợp tác với các công ty Hàn Quốc để Han Quốc có thêm cơ hội tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng tại UAE, đồng thời đề nghị chính phủ UAE hỗ trợ đối với các công ty Hàn Quốc gặp khó khăn tại nước sở tại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기