Kinh tế Chính trị

Giá nhà ở Seoul có dấu hiệu hạ nhiệt.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:03 09-09-2020

[Ảnh = Bộ tài chính Hàn Quốc]


Giá nhà ở Seoul và khu vực lân cận đã cho thấy một số dấu hiệu ổn định nhờ các biện pháp kiềm chế giá của chính phủ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết.

Ông cũng đưa ra kế hoạch cung cấp khoảng 60.000 căn hộ công cộng mới ở Seoul trong giai đoạn 2021~2022, với số lượng đăng ký sẽ bắt đầu vào năm tới.

Bộ trưởng Hong cho biết, “Dữ liệu giao dịch gần đây cho thấy một số khu vực đã thấy giá (nhà ở) giảm.”

Giá căn hộ ở Seoul hầu như không thay đổi trong hai tuần cuối cùng của tháng 8, tăng 0,01% so với tuần trước so với mức tăng 0,04% vào tuần trước đó trong tháng.

Bộ trưởng cho biết thêm, vành đai Gangnam bao gồm - Gangnam-gu, Seocho-gu, Songpa-gu và Gangdong-gu - đã chứng kiến ​​giá căn hộ trung bình không đổi trong tháng trước.

“Tâm lý thị trường ở Seoul lớn hơn đã chuyển từ quá nóng sang cách tiếp cận chờ đợi trong tháng 8, cho thấy một số dấu hiệu ổn định,” ông nói.

“Ngoài ra, do các quy định về thuế được nâng cao, các công ty ngày càng đưa tài sản căn hộ của họ ra thị trường, một xu hướng bán mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong một thời gian.”

Điều quan trọng tại thời điểm này theo bộ trưởng tài chính là thúc đẩy các biện pháp hiện có mà không chùn bước cho đến khi thị trường chấp nhận đầy đủ các định hướng chính sách của chính phủ.

Trong khi các biện pháp ban đầu chủ yếu tập trung vào các quy định cho vay và hình phạt đối với nhiều chủ sở hữu nhà đầu cơ, các hành động mới nhất đã phân bổ nhiều nỗ lực hơn vào việc mở rộng nguồn cung tổng thể bằng cách đảm bảo các khu nhà ở mới cho các căn hộ công cộng và nới lỏng các quy tắc tái thiết đô thị.

Vào tháng 8, chính quyền Moon Jae-in đã bổ sung một bộ quy định bất động sản khác, đánh dấu quy định thứ 23 kể từ năm 2017, trong một nỗ lực không ngừng nhằm giành quyền kiểm soát thị trường nhà ở dễ bị bong bóng ở đây.

Thông báo bao gồm một kế hoạch trung hạn để thêm 132.000 ngôi nhà mới ở Seoul và các khu vực lân cận, bao gồm 110.000 ngôi nhà ở Seoul, vào năm 2028.

Như một hành động tiếp theo, chính phủ sẽ bắt đầu bán 30.000 căn hộ dân cư công cộng vào năm 2021 và 30.000 căn khác vào năm sau trong số 240.000 căn dự kiến ​​sẽ được xây dựng ở Seoul và tỉnh Gyeonggi, với các thủ tục đăng ký bắt đầu sớm nhất là Tháng Bảy năm sau.

Ông nói: “Chúng tôi đã quyết định tăng thời gian đăng ký để người dân có thể thực sự cảm nhận được tình hình cung cấp nhà ở được cải thiện."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기