Đời sống Xã hội

​Naver, CJ ký thỏa thuận hoán đổi cổ phần trong mối quan hệ chiến lược

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:46 27-10-2020

[Ảnh = CJ]

Nhà điều hành cổng thông tin trực tuyến hàng đầu của Hàn Quốc Naver và gã khổng lồ giải trí CJ Group đã ký một thỏa thuận hoán đổi cổ phiếu hôm thứ Hai trong một mối quan hệ chiến lược nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ trong ngành thương mại điện tử và giải trí, các quan chức cho biết.

Theo thỏa thuận trị giá 600 tỷ won (531 triệu USD), Naver sẽ mua lại 7,85% cổ phần của CJ Logistics Corp., một công ty chuyển phát bưu kiện, 5% cổ phần của gã khổng lồ giải trí CJ ENM Corp. và 6,26% cổ phần trong Studio Dragon, một công ty sản xuất phim truyền hình thuộc sở hữu của CJ ENM.

Đổi lại, Naver có kế hoạch cung cấp cổ phần có cùng giá trị tiền tệ cho ba đơn vị CJ. Cổ phần tại Naver do CJ Logistics, CJ ENM và Studio Dragon nắm giữ lần lượt là 0,64%, 0,32% và 0,32%.

Các giao dịch hoán đổi cổ phần giữa Naver, CJ Logistics và CJ ENM sẽ diễn ra vào thứ Ba.

Động thái này nhằm thiết lập một mô hình hợp tác mới trong thị trường nội dung và thương mại điện tử, đồng thời củng cố lợi thế cạnh tranh của họ trước làn sóng của các đối thủ nước ngoài, chẳng hạn như gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix Inc. của Mỹ.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Nielsen KoreanClick, tính đến tháng 5, Netflix nắm giữ lượng người dùng ứng dụng di động tích cực nhất trong số các dịch vụ hàng đầu (OTT) ở Hàn Quốc, ước tính khoảng 6,37 triệu ở quốc gia có dân số 51 triệu người, theo nhà nghiên cứu thị trường Nielsen KoreanClick, cao hơn nhiều người chơi địa phương Wavve với 3,46 triệu và Seezn là 2,36 triệu.

Naver cho biết họ có kế hoạch công bố nội dung cạnh tranh toàn cầu với sự hợp tác của CJ ENM, nhà sản xuất đằng sau phim "Parasite" và Studio Dragon từng đoạt giải Oscar, đã tạo ra bộ phim truyền hình nổi tiếng "Guardian: The Lonely and Great God".

Naver cho biết họ sẽ đầu tư 300 tỷ won trong ba năm tới để sản xuất nội dung cho khán giả toàn cầu trong bối cảnh "hallyu", làn sóng văn hóa đại chúng của Hàn Quốc ngày càng phổ biến.

Một quan chức của CJ cho biết sự hợp tác giữa CJ và Naver có thể mở rộng hơn nữa nội dung của Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu, với lý do CJ có năng lực tạo và sản xuất nội dung hàng đầu và nội dung gốc của Naver trong webtoon và webnovel.

Ngoài ra, Naver và CJ Logistics có kế hoạch mở rộng các dịch vụ hoàn tất cho thương mại điện tử và cùng đầu tư vào cơ sở hạ tầng hậu cần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기