Đời sống Xã hội

Món quà ý nghĩa nhất cho ngày Nhà giáo là "Các điều kiện hỗ trợ để toàn tâm cho hoạt động giáo dục"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:39 14-05-2021
Khảo sát các thầy cô giáo trong khu vực Daejeon "Tôi không thể tập trung vào các tiết học vì bị ảnh hưởng bởi công việc hành chính"
Mặc dù hầu hết giáo viên ở Daejeon đều rất tự hào về nghề nghiệp giáo viên, nhưng khảo sát đã chỉ ra rằng họ vẫn còn đang gặp không ít khó khăn do khối lượng công việc hành chính quá tải dẫn đến ảnh hưởng đến công tác giảng dạy.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát về 'Sự hài lòng của giáo viên' được công bố vào ngày 13 bởi Liên đoàn lao động giáo viên quốc gia chi nhánh Daejeon (Giám đốc Jeong-seop Shin). Khảo sát được thực hiện từ 6~11/5 với đối tượng là 988 giáo viên tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông làm việc tại Daejeon thông qua trả lời bảng câu hỏi trên nền tảng trực tuyến.

 

[Ảnh=Liên đoàn lao động giáo viên quốc gia chi nhánh Daejeon ]


Cụ thể, 73,6% trả lời tích cực cho câu hỏi "Bạn có tự hào và hãnh diện khi là một giáo viên không?", có 21.7% trả lời là "Hoàn toàn có", 51,9% trả lời là "Có lẽ là vậy", tuy nhiên có đến 21,8% người tham gia khảo sát đã trả lời rằng "Không thể", con số này tăng mạnh so với mức 15,8% của năm ngoái.

Còn đối với câu hỏi "Bạn có cảm thấy được học sinh tôn trọng và yêu mến không? thì đa số giáo viên đều trả lời là "Hoàn toàn có" (73,4%). Tuy nhiên vẫn có đến 18,6% giáo viên trả lời rằng "Không cảm thấy vậy".

Khi được hỏi về "Điều khó khăn nhất khi làm việc là gì?" (được chọn 2 đáp án), câu trả lời được nhiều giáo viên lựa chọn nhát là "công việc hành chính" 70,2%. Theo sau đó là "vi phạm thẩm quyền giảng dạy" 50,6%, "định hướng cuộc sống" 43,9%. Ngoài ra, cũng có lần lượt 3,8% và 15,5% giáo viên trả lời rằng họ gặp khó khăn trong các tiết học và các nhiệm vụ được giao.

Phía Liên đoàn lao động giáo viên quốc gia cho biết: “Các giáo viên cho rằng họ không thể toàn tâm toàn ý trên lớp do phải đảm đương quá nhiều công việc hành chính khác. Mặc dù Phòng Giáo dục đã cố gắng chuẩn bị các điều kiện để giáo viên có thể tập trung vào các hoạt động giáo dục như dạy học, tư vấn, định hướng cuộc sống nhưng thực tế là vẫn không có mấy thay đổi."

Trong bảng câu hỏi hỏi "Cần cải thiện điều gì để tăng mức độ hài lòng khi giảm bớt công việc hành chính?" (được chọn 2 lựa chọn), câu trả lời được lựa chọn nhiều nhất là "Cần có bộ phận chuyên biệt đảm nhiệm các công việc hành chính. Theo sau là các lựa chọn như "Phòng Giáo dục cần đưa ra hướng dẫn phân công nhiệm vụ" 44,1%, "Hiệu trưởng cần phân chia nhiệm vụ hợp lý và công bằng hơn" 24,8%, "Mở rộng nhân sự cho phòng hành chính" 17,3%.

Cuối cùng, cho câu hỏi, "Bạn có bao giờ nghĩ muốn nghỉ dạy không và tại sao?", Đã có rất nhiều câu trả lời rằng "Tôi không thể tập trung giảng dạy vì phải xử lý quá nhiều việc hành chính" và "Hiệu trưởng không đứng về phía giáo viên khi phụ huynh phàn nàn và chỉ trích vô cớ".

Liên đoàn lao động giáo viên quốc gia cho biết, "Các giáo viên đồng ý rằng việc tạo điều kiện để họ có thể cống hiến hết mình cho các hoạt động giáo dục như chuẩn bị bài giảng, tư vấn và định hướng cuộc sống cho học sinh là món quà tuyệt vời nhất trong ngày nhà giáo. Chúng tôi hy vọng Văn phòng Giáo dục Daejeon sẽ lắng nghe những lời đề nghị chân thành của giáo viên."

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기