Đời sống Xã hội

LV sắp 'biến mất' khỏi các cửa hàng miễn thuế ở trung tâm Seoul…Chuyện gì đang xảy ra?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:20 17-01-2022
Ngành công nghiệp miễn thuế đang vô cùng lo lắng trước thông tin thương hiệu xa xỉ của Pháp 'Louis Vuitton' (LV) sẽ rút khỏi tất cả các cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố Seoul. Thông thường, khi một thương hiệu cao cấp quyết định có bố trí cửa hàng ở một trung tâm mua sắm hay khu vực miễn thuế hay không, thì sự hiện diện của cửa hàng Louis Vuitton là một tiêu chí quan trọng.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Tuy nhiên, theo thông tin từ ngành công nghiệp liên quan, không loại trừ khả năng sẽ có sự thay đổi trong việc rút lui của cửa hàng Louis Vuitton do quyết định này hiện vẫn chưa được xác nhận. So với các cửa hàng ở Busan, Jeju và Lotte World Tower đã bị thu hồi, nếu các cửa hàng miễn thuế ở trung tâm Seoul bị thu hồi, doanh thu của các cửa hàng miễn thuế này sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra, các cửa hàng miễn thuế cũng được cho là sẽ có những bước đi mới để giữ chân Louis Vuitton. Do đó, kế hoạch rút lui của Louis Vuitton có thể sẽ thay đổi tùy theo kết quả đàm phán giữa 2 bên.

Theo ngành bán lẻ vào ngày 17, tạp chí phân phối hàng miễn thuế của Anh 'The Moody David Report' đã đưa tin vào ngày 15 (theo giờ địa phương) rằng Louis Vuitton sẽ thu hồi tất cả các cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố Seoul. Theo báo cáo, Louis Vuitton đang xem xét việc thu hồi ba cửa hàng miễn thuế khác ở trung tâm thành phố Seoul, sau khi rút khỏi Shilla Duty Free Jeju, Lotte Duty Free Busan và Lotte Duty Free Lotte World Tower.

Hiện tại, các cửa hàng Louis Vuitton còn lại ở trung tâm thành phố Seoul là △ Lotte Duty Free ở Seoul, Shilla Duty Free ở Seoul △ Shinsegae Duty Free ở Myeongdong.

Louis Vuitton được cho là đang tập trung vào các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay. Báo cáo của Moody David cho biết Louis Vuitton có kế hoạch mở cửa hàng thứ hai tại Nhà ga số 2 (Terminal 2) của Sân bay Quốc tế Incheon vào năm 2023.

Ngành công nghiệp miễn thuế là ngành đầu tiên nghe tin tức từ các phương tiện truyền thông nước ngoài. Ba cửa hàng miễn thuế cho biết "Thương hiệu Louis Vuitton không trao đổi về kế hoạch đóng cửa kinh doanh với cửa hàng miễn thuế. Chúng tôi được biết rằng các cuộc đàm phán hiện đang được tiến hành."

Tuy nhiên, lập trường của các cửa hàng miễn thuế là sẽ tích cực ngăn chặn việc Louis Vuitton rút lui. Điều này là do việc ra đi của Louis Vuitton có thể dẫn đến sự rút lui của các thương hiệu xa xỉ khác. Một quan chức của ngành hàng miễn thuế cho biết: “Lúc phối hợp với các thương hiệu xa xỉ, có thương hiệu ra điều kiện sẽ không mở cửa hàng tại cửa hàng miễn thuế này trừ khi cửa hàng của Louis Vuitton đã có mặt ở đây ngay từ đầu. Chúng tôi rất lo lắng với việc rút lui hoạt động kinh doanh của Louis Vuitton, vì nó có thể dẫn đến sự ra đi của nhiều thương hiệu xa xỉ khác."

Người này cho biết thêm: “Tôi lo lắng rằng nếu số lượng thương hiệu xa xỉ vốn đóng góp rất nhiều cho các cửa hàng miễn thuế đều lần lượt rút lui thì doanh số bán hàng tại các cửa hàng miễn thuế cũng sẽ giảm theo. Chúng tôi có kế hoạch tích cực tham gia vào các cuộc đàm phán."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기