Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 22/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:52 22-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 22/8/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Lạm phát quý II/2022 của Hàn Quốc cao nhất trong 24 năm
Lạm phát trong quý II/2022 của Hàn Quốc đã đạt mức tăng cao nhất trong vòng 24 năm trở lại đây. Đặc biệt, lạm phát ở khu vực Gangwon, Gyeongbuk và Jeju còn vượt mức trung bình của cả nước, tăng quá mức 6%. Theo 'Xu hướng kinh tế khu vực quý II năm 2022' do Cục Thống kê Quốc gia công bố ngày 22, chỉ số giá tiêu dùng cả nước trong quý II là 107,54 (2020 = 100), tăng 5,4% so với một năm trước. Đây là mức cao nhất trong 24 năm kể từ năm 1998 (8,2%) xét riêng trong quý II. Theo khu vực, khu vực Gangwon có tỷ lệ lạm phát là 6,6%, cao nhất cả nước. Theo sau là Gyeongsangbuk-do và Jeju với tỷ lệ lạm phát lần lượt là 6,5% và 6,4%. Ngoài ra, tỉnh Chungbuk (6,0%), tỉnh Chungnam (6,2%) và tỉnh Jeonnam (6,3%) cũng ghi nhận tỷ lệ lạm phát vượt quá mốc 6% trong quý II.

 

Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin. [Ảnh=Yonhap News]

 
Chủ tịch Lotte chọn Việt Nam là điểm đến trong chuyến công tác nước ngoài đầu tiên sau khi được đặc xá
Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte sẽ có chuyến công tác nước ngoài đầu tiên tới Việt Nam sau khi được nhận được đặc xá của tổng thống Yoon Suk-yeol nhân ngày Quốc khánh (15/8). Được biết, trong lịch trình lần này chủ tịch Shin sẽ tham dự lễ khởi công thành phố mới (thành phố Thủ Thiêm) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào đầu tháng 9, và xem xét hoạt động kinh doanh phân phối của Trung tâm thương mại Lotte và Lotte Mart. Theo thông tin từ tập đoàn Lotte vào ngày 22, Chủ tịch Shin dự kiến ​​sẽ khởi hành đến Việt Nam vào cuối tháng này để kiểm tra hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại địa phương. Động thái này cho thấy sự chú ý đặc biệt của chủ tịch Shin đối với thị trường Việt Nam, khi chọn đây là địa điểm đầu tiên trong chuyến công tác nước ngoài kể từ khi được đặc xá vào dịp Quốc khánh Hàn Quốc vừa qua.

 

Jeong Ki-seok, Chủ tịch Ủy ban Tư vấn Ứng phó Khủng hoảng Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, đang trình bày tóm tắt về tình hình ứng phó của chính phủ với đợt lây nhiễm COVID-19 mới đây tại phòng họp chính phủ ở Seoul vào ngày 19/8/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Đợt lây nhiễm mới tại Hàn Quốc sẽ đạt đỉnh vào tuần này…Dự kiến sẽ có "làn sóng lây nhiễm lớn" vào khoảng tháng 10~11
Jeong Ki-seok, Chủ tịch Ủy ban Tư vấn Ứng phó Khủng hoảng Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, dự đoán rằng sự đợt lây nhiễm gần đây tại Hàn Quốc sẽ đạt đỉnh trong tuần này và dần dần chuyển sang xu hướng suy giảm. Tuy nhiên một đợt bùng phát quy mô lớn có thể xuất hiện trở lại vào tháng 10 và tháng 11 khi Hàn Quốc bắt đầu bước vào mùa thu với điều kiện thời tiết có lợi cho virus phát tán. Tại cuộc họp giao ban của Ủy ban Tư vấn Ứng phó Khủng hoảng Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia ngày 22, Chủ tịch Jeong phát biểu "Dự kiến ​​đợt lây nhiễm gần đây sẽ đạt đỉnh vào khoảng tuần này và giảm dần trong thời gian tới". Ông cũng cho biết thêm rằng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cũng đưa ra dự đoán như vậy dựa trên mô hình toán học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기