DU LỊCH

"Gặp gỡ ASEAN tại Jeju"…Hàn Quốc khai trương Hội trường ASEAN tại Jeju

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:43 16-09-2022
Hội trường ASEAN tại Jeju (Jeju ASEAN Hall), nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa của 10 quốc gia trong ASEAN (Liên minh các quốc gia Đông Nam Á), đã được khai trương tại Jeju vào ngày 15/9 vừa qua.

 

'Lễ khai mạc ASEAN Hall' được tổ chức tại Trung tâm Hòa bình Quốc tế Jeju ở Seogwipo vào chiều ngày 15/9/2022. [Ảnh=Yonhap News]


ASEAN Hall tọa lạc tại Trung tâm Hòa bình Quốc tế trong Khu phức hợp Du lịch Jungmun ở Thành phố Seogwipo (tỉnh Jeju), và được điều hành bởi Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC, Tổng thư ký Kim Hae-yong), Tỉnh tự trị đặc biệt Jeju (Thống đốc tỉnh Oh Young-hoon) và Quỹ Hòa bình Quốc tế.

10 nước ASEAN bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Brunei, Lào, Myanmar và Campuchia.

Lễ khai trương diễn ra cùng ngày có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin, Tổng thư ký trung tâm AKC Kim Hae-yong, Thống đốc tỉnh Jeju Oh Young-hoon và Chủ tịch Đại sứ ASEAN tại Hàn Quốc đồng thời là Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc bà Chring Botum Rangsa cùng nhiều Đại sứ, quan chức của các cơ quan liên quan.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Tổng thư ký Kim Hae-yong cho biết: "Trung tâm AKC đang tiếp tục mở rộng phạm vi địa lý của mình với mục tiêu nhằm nâng cao hơn nữa hiểu biết của mọi người về ASEAN. Chúng tôi hy vọng rằng ASEAN Hall sẽ trở thành một không gian để thế hệ trẻ trao đổi và học hỏi lẫn nhau, cũng như góp phần giúp mọi người hiểu và làm quen với văn hóa của cộng đồng ASEAN."

Bộ trưởng Park Jin cũng cho biết "Tôi rất vui mừng khi được tham dự buổi lễ khai trương không gian giới thiệu ASEAN trên đảo Jeju, nơi đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao kỷ niệm ASEAN-Hàn Quốc đầu tiên vào năm 2009 và là điểm đến du lịch tiêu biểu ở Hàn Quốc. Tôi hy vọng rằng nơi đây sẽ là một nền tảng để giới thiệu văn hóa và tài nguyên du lịch đa dạng của ASEAN cũng như thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa Hàn Quốc và các nước trong khối ASEAN."

Thống đốc Oh Young-hoon phát biểu "Jeju là điểm cực nam của Hàn Quốc, nhưng lại là điểm tiếp xúc gần nhất với khu vực ASEAN. Chúng tôi kỳ vọng rằng ASEAN Hall được xây dựng ở Jeju sẽ đóng vai trò là đầu mối cho 'Chính sách Jeju-ASEAN + α' và là điểm khởi đầu cho việc mở rộng giao lưu văn hóa, du lịch và con người giữa Jeju và ASEAN."

Tại buổi lễ khai trương cùng ngày, các đại biểu đã cùng nhau đã cùng trồng một cây hoa trà trong vườn của Trung tâm Hòa bình Quốc tế, biểu tượng cho hòa bình, ổn định và thúc đẩy tình hữu nghị giữa Hàn Quốc và ASEAN.

 

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày tại ASEAN Hall. [Ảnh=Yonhap News]


Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ khai trương, Trung tâm AKC cũng đã phối hợp tổ chức triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ của các quốc gia thành viên ASEAN với chủ đề 'Cùng nhau dệt nên các giá trị'.

Triển lãm, được chia thành bốn phần, được thiết kế để khách tham quan có thể cảm nhận được giá trị của tình đoàn kết giữa Hàn Quốc và ASEAN cũng như thể hiện ước muốn cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn dựa trên sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa Hàn Quốc và các quốc gia ASEAN.

Đặc biệt, tại đây Trung tâm AKC đã lắp đặt một ki-ốt kỹ thuật số để du khách, đặc biệt là học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và người nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận tới các thông tin về từng quốc gia thành viên ASEAN. Ki-ốt kỹ thuật số ứng dụng công nghệ tạo ra trải nghiệm như một ngân hàng điện tử cung cấp tài nguyên du lịch của các nước ASEAN với mô tả sinh động, trực quan về các địa điểm du lịch cũng như mặt hàng được trưng bày.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기