Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 22/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 22-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 22/9/2022.

 

Tổng thống Yoon Seok-yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trò chuyện với nhau sau Cuộc họp cam kết tài chính lần thứ 7 của Quỹ Toàn cầu được tổ chức tại New York, Hoa Kỳ vào ngày 21/9/2022. [Ảnh=Yonhap News]

 
Tổng thống Yoon Suk-yeol và "cuộc trò chuyện 48 giây" với tổng thống Mỹ
Tổng thống Yoon Seok-yeol đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại New York vào ngày 21 (theo giờ địa phương) và có một cuộc trò chuyện ngắn. Chủ tịch Yoon đã được mời tham dự 'Cuộc họp cam kết tài chính lần thứ 7 của Quỹ toàn cầu' được tổ chức tại trung tâm thành phố New York vào chiều cùng ngày. Đó là một sự kiện bất ngờ, do Tổng thống Biden chủ trì. Một quan chức chủ chốt trong văn phòng tổng thống giải thích với các phóng viên trước cuộc họp, "Chủ tịch Yoon không phải nhân vật khách mời nhưng đã nhận được lời mời tới sự kiện". Tại sự kiện, tổng thống Yoon đã đứng bên cạnh Tổng thống Mỹ Joe Biden và có một cuộc trò chuyện "chớp nhoáng" trong khoảng 48 giây. Tổng thống Yoon cũng thể hiện sự thân thiện của mình bằng cách ôm vai tổng thống Mỹ. Hiện vẫn chưa rõ nội dung cuộc trò chuyện của 2 nhà lãnh đạo. Có thể thấy, việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Mỹ với quy mô và hình thức dự kiến ​​ban đầu đã thực sự trở nên khó khăn. Điều này được giải thích là bởi Tổng thống Biden đã rút ngắn thời gian lưu lại ở New York vì có những lịch trình chính trị khác trong nước.

 

[Ảnh=Mega Us Expo]

Ngày hội doanh nghiệp kết nối giao thương Việt - Hàn được tổ chức thành công tốt đẹp
Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI) thông báo đã tổ chức thành công hội chợ triển lãm 'Korea-Vietnam B2C MEGA US EXPO 2022 (Ngày hội doanh nghiệp kết nối giao thương Việt - Hàn)' tại GEM Center ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam trong hai ngày từ ngày 21~22/9. Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Hồ Chí Minh (Saigon Innovation Hub-SIHUB), đối tác đã hợp tác với JBCCEI từ năm 2019, và Trung tâm Xúc tiến thương mại Koretoviet kết hợp tổ chức. Đã có khoảng 80 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc và hơn 1.000 người mua (buyer) quan tâm và tham dự sự kiện. Đây là hội chợ triển lãm quy mô lớn nhất ở Jeollabuk-do với sự tham gia của 14 cơ quan hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh để kích hoạt lại thị trường xuất khẩu của các công ty khởi nghiệp trong nước hiện đã bị thu hẹp sau 3 năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기