Đời sống Xã hội

LG thành lập pháp nhân R&D tại Hà Nội…Thúc đẩy kinh doanh lĩnh vực thiết bị điện tử xe ô tô

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:52 10-03-2023
Với mục tiêu củng cố mảng kinh doanh phụ tùng điện tử xe ô tô đang phát triển nhanh chóng, LG Electronics đã hoàn thành quá trình thúc đẩy trung tâm R&D đang hoạt động tại Việt Nam trở thành pháp nhân chính thức.
 
 

'Lễ ra mắt Tập đoàn R&D của LG Electronics Việt Nam' đã được tổ chức vào ngày 8/3 tại Hà Nội với sự tham gia của ông Jung Seung-min Giám đốc pháp nhân R&D LG Electronics Việt Nam (thứ hai từ trái sang), bà Oh Young-joo Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và ông Lee Sang-yong Phó Chủ tịch điều hành LG Electronics VS Research Center. [Ảnh=LG Electronics]

Ngày 8, LG Electronics đã tổ chức 'Lễ ra mắt Công ty R&D LG Electronics Việt Nam' tại Hà Nội. Tham dự sự kiện có ông Lee Sang-yong Giám đốc điều hành của LG Electronics VS Research Center (Trung tâm nghiên cứu Giải pháp linh kiện xe), ông Nguyễn Lê Hùng, phó vụ trưởng Vụ Công nghệ tiên tiến của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, bà Oh Young-joo Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.
 
Bộ phận R&D của LG Electronics Việt Nam chịu trách nhiệm phát triển phần mềm và kiểm tra hệ thống Thông tin giải trí trên xe (In-Vehicle Infotainment·IVI), lĩnh vực mà bộ phận Giải pháp linh kiện xe (Vehicle component Solutions·VS) của LG Electronics đang tập trung vào và được đánh giá là công nghệ then chốt trong lĩnh vực di chuyển (mobility) trong tương lai. Đây là một hệ thống cung cấp đồng thời nhiều chức năng giải trí và thông tin liên quan đến lái xe cho tài xế với các sản phẩm chính bao gồm hệ thống viễn thông, âm thanh, video và bản đồ dẫn đường.
 
Thông qua việc thành lập pháp nhân R&D, LG Electronics có kế hoạch đảm bảo nguồn nhân lực chuyên nghiệp và tăng cường hơn nữa hoạt động của tập đoàn. Cụ thể, LG Electronics dự kiến sẽ tăng hơn 30% số lượng nhân lực phát triển liên quan đến các bộ phận điện tử tại pháp nhân R&D Việt Nam, hiện có khoảng 750, lên 1.000 nhân viên vào năm 2024.

Trước đó, năm 2020, LG Electronics cũng đã mở một văn phòng R&D về phụ tùng ô tô ở thành phố Đà Nẵng để thúc đẩy mảng kinh doanh liên quan đến xe điện. Ngoài ra, từ năm 2021, LG Electronics cũng đã trao tặng học bổng cho các sinh viên ưu tú ở các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực lân cận, cũng như tổ chức các chương trình liên kết việc làm cho sinh viên. Trong năm nay, LG Electronics có kế hoạch sẽ mở rộng trao tặng học bổng cho các trường tại Hà Nội.
 
Với việc thành lập một công ty R&D tại Việt Nam, LG Electronics không chỉ củng cố hệ thống thông tin giải trí trên xe của bộ phận VS, mà còn thúc đẩy tăng trưởng đồng đều trong ba mảng kinh doanh cốt lõi của mình bao gồm cả ▲ hệ thống đèn xe của công ty con ZKW và ▲ hệ thống truyền động xe điện của LG Magna ePowertrain. Đây chính là một phần trong chiến lược nhằm củng cố vị thế của LG Electronics trên thị trường phụ tùng ô tô toàn cầu và dẫn đầu kỷ nguyên xe tự hành sắp tới.
 
Lee Sang-yong Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu VS của LG Electronics, cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa cơ sở hạ tầng và khả năng R&D của mình để phát triển và kiểm chứng các linh kiện điện tử thế hệ tiếp theo đồng thời tiếp tục giới thiệu các giải pháp điện tử mang lại giá trị khác biệt cho khách hàng mua xe toàn cầu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기