Đời sống Xã hội

SK Innovation đầu tư thêm 50 triệu đô la vào công ty pin nhiên liệu amoniac 'Amogy' của Mỹ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:49 23-03-2023
SK Innovation đã đầu tư thêm 50 triệu USD (khoảng 65,4 tỷ KRW) vào 'Amogy', một công ty chuyên về các hệ thống pin nhiên liệu hydro dựa trên amoniac (pin nhiên liệu amoniac) mà SK Innovation đã đầu tư vào năm ngoái.

 

Vào tháng 1/2023, Amogy đã thử nghiệm lái thành công lần đầu tiên trên thế giới một chiếc xe tải chạy bằng nhiên liệu amoniac. [Ảnh=SK Innovation]

Ngày 23, SK Innovation đã thông báo về việc tham gia vào khoản đầu tư 'Series B-1' trị giá 139 triệu đô la do Amogy huy động gần đây.

Khoản đầu tư này được dẫn dắt bởi SK Innovation và sự tham gia của ▲Quỹ đầu tư quốc gia Singapore Temasek ▲Aramco Ventures, nhà đầu tư vào công ty năng lượng Aramco của Ả Rập Xê Út ▲AP Ventures, công ty đầu tư chuyên về ngành công nghiệp hydro của Anh ▲MOL Plus, nhà đầu tư vào công ty vận chuyển lớn nhất Nhật Bản MOL ▲Yanmar Venture, nhà đầu tư của Yanmar, một công ty chuyên về động cơ công nghiệp Nhật Bản ▲Zeon Venture, nhà đầu tư của công ty hóa chất Nhật Bản Zeon ▲Korea Zinc.

Được thành lập vào tháng 11 năm 2020, Amogy đang nhận được sự chú ý trên toàn thế giới nhờ công nghệ tạo ra năng lượng mà không phát thải carbon bằng cách bơm amoniac, một hợp chất của hydro và nitơ, vào pin nhiên liệu. Amoniac được coi là một giải pháp thay thế thực tế để thực hiện nền kinh tế hydro vì nó kinh tế hơn, dễ lưu trữ và vận chuyển hơn hydro trong cùng trạng thái lỏng.

Công nghệ của Amogy với trọng tâm là tích hợp quá trình "cracking" để chiết xuất hydro từ amoniac với hệ thống pin nhiên liệu hydro hiện có. SK Innovation đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên trị giá 30 triệu USD vào Amogy vào năm ngoái.

Thông qua vòng đầu tư Serie B-1 lần này, SK Innovation đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn với Amogy với tư cách là nhà đầu tư chiến lược. Phạm vi hợp tác liên quan đến pin nhiên liệu hydro dựa trên amoniac đã được mở rộng, bao gồm hợp tác phát triển kinh doanh và thương mại hóa ở châu Á và châu Đại Dương, nơi nhu cầu về năng lượng sạch dự kiến ​​sẽ tăng lên. Ngoài ra, để mở rộng kinh doanh toàn cầu, hai công ty đã quyết định thảo luận về phương hướng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Sau khoản đầu tư đầu tiên vào năm ngoái, với khoản đầu tư bổ sung này, mối quan hệ hợp tác bền chặt đã được thiết lập, cho phép SK Innovation đảm bảo cơ sở công nghệ cốt lõi để giảm carbon và Amogy có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển thị trường nhờ sử dụng mạng lưới toàn cầu và kinh nghiệm kinh doanh của SK Innovation.

Sau khi đầu tư vào Serie B-1, Amogy đang xúc tiến thử nghiệm trình diễn sử dụng tàu kéo trong năm nay để mở rộng phạm vi ứng dụng của hệ thống lên tàu và kế hoạch bắt đầu thương mại hóa chính thức từ năm 2024.

Kim Joon, phó chủ tịch của SK Innovation, cho biết: "SK Innovation và Amogy có chung quan điểm rằng amoniac đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng sạch mà không thải ra khí carbon và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng nghiên cứu và phát triển (R&D) liên quan trong tương lai. Thêm vào đó, lý do một số công ty toàn cầu tham gia vào khoản đầu tư Series B-1 là vì họ có cùng tầm nhìn về amoniac như một nguồn năng lượng sạch để giảm carbon".

Woo Seong-hoon, Giám đốc điều hành của Amogy, cho biết: "Dựa trên khoản đầu tư Serie B-1 do SK Innovation, nhà đầu tư và đối tác chính của Amogy dẫn đầu, chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc thương mại hóa công nghệ để hiện thực hóa Net Zero (phát thải ròng bằng 0) vào năm 2050. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để hệ thống pin nhiên liệu hydro dựa trên amoniac có thể được đánh giá trên thị trường như một công nghệ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn và đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết chương trình nghị sự toàn cầu về 'khử cacbon' và 'chuyển đổi năng lượng'".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기