Đời sống Xã hội

Ẩm thực là lý do chính khiến du khách nước ngoài muốn quay lại Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:50 15-09-2023
Du khách nước ngoài đã đến thăm Seoul hơn hai lần đều cho rằng "đồ ăn" là lý do để quay lại Seoul, thủ đô của Hàn Quốc.

 
Infographic về lý do du khách nước ngoài quay trở lại thăm quan Seoul  ẢnhTổ chức Du lịch Seoul
Infographic về lý do du khách nước ngoài quay trở lại thăm quan Seoul. [Ảnh=Tổ chức Du lịch Seoul]
Vào ngày 14, Chính quyền Thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul đã công bố kết quả của 'Khảo sát thực tế du khách đến thăm Seoul tùy theo loại hình' đối với 2 nhóm đối tượng là khách du lịch đến từ 5 quốc gia (Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Anh) trong đó nhóm 1 là đã từng đến Seoul hơn 2 lần và nhóm 2 là chưa từng đến Seoul lần nào.

Cuộc khảo sát này được thực hiện dưới hình thức khảo sát vấn đề nhỏ hơn xung quanh chủ đề lớn 'Khảo sát du khách nước ngoài của thành phố Seoul năm 2023' để xác định nhận thức của khách du lịch nước ngoài về việc du lịch đến Seoul và khả năng cạnh tranh của du lịch Seoul. Khảo sát được tiến hành theo hình thức trực tuyến và được thực hiện trong 12 ngày từ ngày 12~23/7.

Theo kết quả khảo sát, lý do chính khiến đa số du khách quốc tế quay trở lại Seoul là "vì đồ ăn ngon" (75,9 điểm). Một số lý do đứng sau là "vì có nhiều nơi để mua sắm" (73,2 điểm), "vì thời tiết ôn hòa" (72,9 điểm).

Nếu phân biệt theo từng quốc gia thì khách du lịch đến từ Thái Lan và Nhật Bản cho điểm cao nhất với lựa chọn "đồ ăn ngon", lần lượt là 83,5 điểm và 83,5 điểm. Mặt khác, khách du lịch Trung Quốc lại lựa chọn lý do chính là "vì thời tiết đẹp" (81,5 điểm).

Du khách Mỹ cho điểm cao với lựa chọn "văn hóa đại chúng (K-culture) (71,3 điểm), trong khi khách du lịch Anh trả lời "vì có nhiều điểm du lịch đáng ghé thăm" (69,8 điểm).

 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]

Ngược lại, đối với những du khách chưa từng đến thăm Seoul lý do cho việc chưa đến thủ đô của Hàn Quốc là vì "những bất tiện về ngôn ngữ và giao tiếp" (52,4%).

Xét theo quốc gia, khách du lịch từ Thái Lan và Mỹ cho rằng "bất tiện về ngôn ngữ và giao tiếp" là lý do lớn nhất để họ chưa tới Seoul, lần lượt là 63% và 60%. Du khách từ Anh lại cho thấy lý do "chi phí đi lại và giá cả đắt đỏ "(68,0%) là yếu tố chính khiến họ chưa đến Seoul. Du khách từ Nhật Bản thì cho hay "không có địa điểm tham quan muốn đến" (74%) còn khách du lịch Trung Quốc thì trả lời "vì đồ ăn có vẻ không hấp dẫn" (51%).

Trong số những du khách chưa đến thăm Seoul, 72,5% trả lời rằng họ muốn đi du lịch đến Seoul trong tương lai và thông tin cần thiết nhất khi đến thăm Seoul lần lượt là 'nhà hàng' (47,4%), 'chỗ ở' (46,6%) và 'địa điểm tham quan' (44,9%).

Theo kết quả điều tra về hình ảnh của Seoul trong mắt du khách (tính trên thang điểm 5) thì đối với những người đã đến Seoul hơn 2 lần, đa số có cảm nhận Seoul là một nơi 'thân thiện' (3,78 điểm) và 'an toàn' (3,76 điểm); còn đối với những du khách chưa tới Seoul bao giờ lại thấy Seoul là một thành phố 'hiện đại' (3,72 điểm) và 'sáng tạo' (3,69 điểm).

Lee Kyung-jae, trưởng nhóm nghiên cứu du lịch tại Tổ chức Du lịch Seoul, cho biết: "Khi thị trường du lịch đang dần phục hồi, chúng tôi đã thực hiện cuộc khảo sát này nhằm nắm bắt tình trạng quay trở lại du lịch Seoul của du khách. Dựa trên kết quả khảo sát, chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo du lịch ở Seoul phát triển cả về số lượng và chất lượng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기