Kinh tế Chính trị

Ứng dụng webtoon Kakao Piccoma là nhà phát hành ứng dụng có doanh thu cao thứ 35 thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:51 13-03-2024
Dữ liệu do một công ty phân tích thị trường dịch vụ web toàn cầu công bố tiết lộ rằng Kakao Piccoma, công ty con quản lý ứng dụng webtoon thuộc Kakao của Hàn Quốc, đã đứng thứ 35 trong số các nhà xuất bản ứng dụng có doanh thu cao nhất thế giới.
 
ẢnhKakao
[Ảnh=Kakao]
Webtoon, hay còn được gọi là truyện tranh trực tuyến Hàn Quốc, là truyện tranh kỹ thuật số được tối ưu hóa để xem trên điện thoại thông minh và các thiết bị kỹ thuật số khác như máy tính bảng. Bắt nguồn từ Hàn Quốc vào giữa những năm 2000 trên các trang web như Daum (do Kakao điều hành) và Naver.

Theo dữ liệu thị trường, người tiêu dùng đã chi khoảng 870 triệu USD cho các dịch vụ của Kakao Piccoma vào năm 2023. Điều này đã đưa nhà điều hành ứng dụng webtoon này lên vị trí thứ 35 trong danh sách "Giải thưởng Nhà xuất bản Hàng đầu năm 2024 (Top Publisher Awards 2024)" của Data.ai.

Kakao Piccoma là nhà điều hành ứng dụng truyện tranh duy nhất được xếp hạng trong số 50 công ty hàng đầu thế giới theo chi tiêu của người tiêu dùng. Bảng xếp hạng chủ yếu bị thống trị bởi các nhà phát hành trò chơi Trung Quốc như Tencent và miHoYo, cùng với nhà phát hành trò chơi Mỹ như Activision Blizzard.

Ngành công nghiệp webtoon Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc, tạo ra tổng doanh thu 1,8 nghìn tỷ won (1,3 tỷ USD) vào năm 2022, đánh dấu mức tăng 16,8% so với năm 2021. Doanh thu nội dung webtoon hàng năm đã tăng hơn 400% kể từ năm 2017. Theo dự đoán của Bộ của Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, doanh thu của webtoon trong cả năm 2023 sẽ vượt 2 nghìn tỷ won.

Thành công này một phần nhờ vào sự nổi tiếng toàn cầu, đặc biệt là ở Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng với văn hóa "manga". Piccoma gia nhập thị trường Nhật Bản vào năm 2016, đã ghi nhận khối lượng giao dịch hàng năm là 100 tỷ yên (677 triệu USD) vào năm 2023, doanh thu tích lũy trong 7 năm qua đạt 2,6 tỷ USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기