Đời sống Xã hội

"Cảm ơn vì 1354 ngày bên nhau"…Fu Bao chính thức lên đường trở về Trung Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:26 03-04-2024
Fu Bao, chú gấu trúc khổng lồ đầu tiên được sinh ra tại Hàn Quốc vào ngày 20 tháng 7 năm 2020, sẽ lên đường về Trung Quốc vào hôm nay ngày 3/4.
 
Dòng chữ trong hình Gặp được em là một điều kì diệu Cảm ơn Fu Bao ẢnhEverland
Dòng chữ trong hình: "Gặp được em là một điều kì diệu. Cảm ơn Fu Bao". [Ảnh=Everland]
Trong suốt khoảng thời gian 1.354 ngày kể từ khi sinh ra và lớn lên ở Everland, Fu Bao nhận được tình yêu vô bờ bến của cả những người chăm sóc và người dân Hàn Quốc. Với lượng fan (người hâm mộ) hùng hậu, Fu Bao cũng được mọi người đặt cho nhiều biệt danh vô cùng đáng yêu như "công chúa Fu Bao", "nàng Fu của Yongin".

Để đáp lại tình cảm của những người hâm mộ Fu Bao, Everland sẽ tổ chức sự kiện tiễn Fu Bao về Trung Quốc từ 10:40 sáng cùng ngày. Sự kiện sẽ kéo dài trong 20 phút từ khu vực Panda World đến Vườn Hồng.

Fu Bao sẽ được chuyên chở trong một chiếc xe chống rung đặc biệt, vốn được sử dụng để vận chuyển chất bán dẫn, và sẽ từ từ đi qua khu vực được thiết kế cho người hâm mộ đứng chờ.

Tuy nhiên, mọi người sẽ không thể trực tiếp nhìn thấy Fu Bao trong xe mà chỉ đơn giản có thể thấy chiếc xe chở Fu Bao đi qua.
 
Rất nhiều người hâm mộ đã không quản mưa gió tới Everland để tiễn Fu Bao trong chặng đường cuối cùng trước khi Fu Bao được di chuyển ra sân bay và về Trung Quốc ẢnhYonhap News
Rất nhiều người hâm mộ đã không quản mưa gió tới Everland để tiễn Fu Bao trong chặng đường cuối cùng trước khi Fu Bao được di chuyển ra sân bay và về Trung Quốc. [Ảnh=Yonhap News]
Trong khu vực vườn hoa hồng, ngay trước khi chiếc xe đi ra tới khu vực đường công cộng, "ông nội" (người chăm sóc cho Fu Bao) Kang Cheol-won và Song Young-gwan sẽ đọc hai lá thư cảm ơn, một gửi đến cho Fu Bao và một gửi đến cho người hâm mộ Fu Bao.

Theo tin tức từ phóng viên tại hiện trường, trong buổi sáng cùng ngày đã có hơn 6.000 người hâm mộ tập trung tại Everland để tiễn Fu Bao. Người hâm mộ đã chờ đợi trước lối chính của Everland từ 4 giờ sáng bất chấp mưa và lạnh.

Một người hâm mộ đến từ Gwangju cho biết: "Tôi đã xuất phát từ nhà vào sáng sớm nay và mới tới đây cách đây ít phút. Tôi đã nhận được rất nhiều niềm hạnh phúc từ Fu Bao nên không thể không đến tiễn em ấy lần cuối được".
 
Sau khi di chuyển đến sân bay Incheon, Fu Bao dự kiến ​​sẽ khởi hành đi Trung Quốc trên máy bay thuê do phía Trung Quốc cung cấp.

Theo yêu cầu của Trung Quốc, Everland quyết định giữ bí mật lịch trình của chuyến bay.

Dự kiến Fu Bao sẽ hạ cánh ở Trung Quốc vào khoảng chiều tối và sẽ được chuyển đến cơ sở Wolong Shenshuping của Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn Gấu trúc Khổng lồ Tứ Xuyên, nơi mà Fu Bao sinh sống từ nay về sau.
 
Những nhân viên chăm sóc Fu Bao bao gồm ông nội Kang ngoài cùng bên phải và ông nội Song ngoài cùng bên trái chụp ảnh kỷ niệm với chiếc xe đặc biệt sẽ chở Fu Bao tới sân bay tại Vườn hồng ở Everland Yongin vào sáng ngày 342024 ẢnhYonhap News
Những nhân viên chăm sóc Fu Bao, bao gồm "ông nội" Kang (ngoài cùng bên phải) và "ông nội" Song (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh kỷ niệm với chiếc xe đặc biệt, sẽ chở Fu Bao tới sân bay, tại Vườn hồng ở Everland, Yongin, vào sáng ngày 3/4/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Đi cùng chuyến với Fu Bao trở về Trung Quốc sẽ có "ông nội" Kang các chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn Gấu trúc của Trung Quốc nhằm đảm bảo an toàn cũng như hỗ trợ cho Fu Bao trong trường hợp cần thiết.

Mặt khác, Fu Bao là con của cặp đôi gấu trúc Aibao và Lebao, vốn được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi tặng phía Hàn Quốc vào tháng 3/2016 như một biểu tượng của tình hữu nghị Hàn Quốc - Trung Quốc. Theo thỏa thuận bảo tồn, gấu trúc được gửi ra nước ngoài sẽ được hồi hương về Trung Quốc trước 4 tuổi, tức đến độ tuổi sinh sản để tìm bạn đời.
 
ẢnhEverland
[Ảnh=Everland]
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
 
Trong khoảng thời gian ở Everland với dáng vẻ đáng yêu và nhiều hành động nghịch ngơm Fu Bao đã thu hút được cho mình một lượng fan vô cùng hùng hậu ẢnhYoo Dae-gil dbeorlf123ajunewscom
Trong khoảng thời gian ở Everland, với dáng vẻ đáng yêu và nhiều hành động nghịch ngơm Fu Bao đã thu hút được cho mình một lượng fan vô cùng hùng hậu. [Ảnh=Yoo Dae-gil, dbeorlf123@ajunews.com]
 
Ông nội Kang trái và ông nội Song chụp ảnh với Fu Bao trong ngày sinh nhật lúc 2 tuổi ẢnhEverland
"Ông nội" Kang (trái) và "ông nội" Song chụp ảnh với Fu Bao trong ngày sinh nhật lúc 2 tuổi. [Ảnh=Everland]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기