Đời sống Xã hội

Dongdaemun Design Plaza hướng tới tương lai rực rỡ với câu khẩu hiệu mới 'Amazing Tomorrow'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)19:24 26-04-2024
Đánh dấu cột mốc 10 năm khai trương, chiều ngày 26, Quỹ Thiết kế Seoul đã tổ chức một diễn đàn kỷ niệm và một buổi lễ ra mắt khẩu hiệu mới của Dongdaemun Design Plaza (thường được gọi tắt là DDP). Theo đó, khẩu hiệu mới được lựa chọn là 'Amazing Tomorrow (tạm dịch: Ngày mai tuyệt vời)'.
 
Kwon Young-gul Chủ tịch Quỹ Thiết kế Seoul trái Oh Se-hoon Thị trưởng Seoul giữa và Kim Hyeon-gi Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul phải tham gia lễ tuyên bố khẩu hiệu trong Diễn đàn và Lễ kỷ niệm 10 năm DDP tại Dongdaemun Design Plaza ở Seoul ngày 26 tháng 4 năm 2024 ẢnhPark Jong-Hyeok qkrwhdgur2164ajupresscom
Kwon Young-gul Chủ tịch Quỹ Thiết kế Seoul (trái), Oh Se-hoon Thị trưởng Seoul (giữa) và Kim Hyeon-gi Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul (phải), tham gia lễ tuyên bố khẩu hiệu trong 'Diễn đàn và Lễ kỷ niệm 10 năm DDP' tại Dongdaemun Design Plaza ở Seoul, ngày 26 tháng 4 năm 2024. [Ảnh=Park Jong-Hyeok, qkrwhdgur2164@ajupress.com]
Khẩu hiệu mới 'Amazing Tomorrow' chứa đựng ý chí sẽ mang đến trải nghiệm gây ngạc nhiên cho cả người dân trong nước cũng như du khách nước ngoài sau khi đến thăm DDP, một tòa nhà sử dụng kỹ thuật, nội dung xây dựng tiên tiến với thiết kế định hướng tương lai.

DDP nổi tiếng vì có hình dáng giống một con tàu vũ trụ, được thiết kế bởi cố kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới Zaha Hadid. Đây là tòa nhà 3D không điển hình lớn nhất thế giới, quá trình xây dựng và hoàn thiện cũng được chính thị trưởng của Seoul Oh Se-hoon đánh giá là "vô cùng tuyệt vời".

Quan chức của Quỹ Thiết kế Seoul, đơn vị điều hành DDP, giải thích: "Chúng tôi đã đạt được vô số kỷ lục trong 10 năm qua và hiện tại chúng tôi đang ở vạch xuất phát mới. Khẩu hiệu mới phản ánh quyết tâm của chúng tôi trong việc tạo ra những bất ngờ lớn hơn và viết nên lịch sử mới trong tương lai".

DDP được xây dựng tại khu vực Sân vận động Dongdaemun và Chợ Pungmul cũ và được khai trương vào tháng 3/2014. Thời điểm mới khai trương, đã có một số ý kiến không hài lòng và cho rằng kiến trúc của tòa nhà "quá lạ lẫm". Tuy nhiên, với việc thu hút được các sự kiện toàn cầu như buổi trình diễn thời trang Chanel và triển lãm Tim Burton, DDP đã dần được mọi người công nhận. Không những vậy, DDP còn trở thành một trong những địa danh tiêu biểu của Seoul, bao gồm cả việc được New York Times chọn là một trong "52 điểm tham quan phải đến trong năm 2015 (52 places to go in 2015)" chỉ 1 năm sau khi tòa nhà được khai trương.
 
Phía trước tòa nhà Dongdaemun Design Plaza DDP ẢnhHoàng Phương Ly
Phía trước tòa nhà Dongdaemun Design Plaza (DDP). [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Trong năm ngoái (2023) DDP đã đón tổng cộng 13,75 triệu lượt khách đến tham quan, con số cao nhất từ trước tới nay; đồng thời cũng đạt doanh thu 16,6 tỷ won và mức độc lập tài chính là 105,9%. Tỷ lệ hoạt động của DDP là 74%, nghĩa là các phòng triển lãm thường trong trạng thái kín lịch đặt chỗ trừ thời gian sửa chữa cơ sở vật chất và các ngày nghỉ lễ.

Các chuyên gia đánh giá rằng sự gia tăng doanh thu đã được tái đầu tư vào các nội dung của chính DDP như Seoul Light, tạo ra một cấu trúc vòng tuần hoàn làm tăng lượng khách tham quan qua mỗi năm.

Diễn đàn kỷ niệm được Quỹ Thiết kế Seoul tổ chức cùng ngày có chủ đề "Amazing Tomorrow: Mơ về tương lai đáng kinh ngạc của Seoul" nhằm hướng tới tương lai 10 năm tiếp theo của DDP.

Diễn đàn có sự tham gia của 3 diễn giả bao gồm giáo sư Kang Yi-yun Giáo sư Khoa Thiết kế Công nghiệp tại KAIST/Media Artist; giáo sư Hong Sung-tae Giám đốc Seoul Brand kiêm Giáo sư danh dự Khoa Kinh doanh Đại học Hanyang; Trưởng phòng Phát triển Hyundai HDC Park Hee-yoon. 

Sau diễn đàn là buổi lễ ra mắt khẩu hiệu mới của DDP với sự tham dự của Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon, Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul Kim Hyeon-gi, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Quỹ Thiết kế Seoul Kwon Young-gul, Giám đốc điều hành của Quỹ Thiết kế Seoul Rhee Kyung-don cùng quan chức và các vị khách quý.
 
Oh Se-hoon Thị trưởng Seoul phát biểu chúc mừng trong Diễn đàn và Lễ kỷ niệm 10 năm DDP tại Dongdaemun Design Plaza ở Seoul ngày 26 tháng 4 năm 2024 ẢnhPark Jong-Hyeok qkrwhdgur2164ajupresscom
Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul, phát biểu chúc mừng trong 'Diễn đàn và Lễ kỷ niệm 10 năm DDP' tại Dongdaemun Design Plaza ở Seoul, ngày 26 tháng 4 năm 2024. [Ảnh=Park Jong-Hyeok, qkrwhdgur2164@ajupress.com]
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt khẩu hiệu mới, thị trưởng Oh Se-hoon tự hào cho biết: "Trên thực tế, DDP đã trở thành một địa danh nổi tiếng của Seoul, mang đến cơ hội phát triển cho các công ty thiết kế cũng như cung cấp không gian nghệ thuật và trải nghiệm cho người dân và khách du lịch. Giờ đây, đứng trước một cột mốc mới, với khẩu hiệu 'Amazing Tomorrow' chứa đựng quyết tâm vượt lên trên những thành tựu của 10 năm qua và tạo dựng một tương lai tuyệt vời trong 10 năm tới, chính quyền thủ đô Seoul cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo rằng DDP sẽ trở thành một không gian hội nghị và triển lãm đẳng cấp thế giới".

Trong bài phát biểu chúc mừng, Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul Kim Hyeon-ki cho biết: "DDP đã mở ra thời đại kiến trúc đổi mới của Seoul. Bây giờ, DDP đóng vai trò như một phòng thí nghiệm đột phá để tạo ra phong cách thiết kế kiểu Hàn Quốc (K-design). Thông qua DDP, chúng tôi sẽ nâng cao sức hấp dẫn và giá trị của thủ đô Seoul bằng cách biến nơi đây trở thành sân khấu cho các sự kiện và hội nghị kinh doanh toàn cầu đa dạng đồng thời là sàn diễn runway của giới thời trang trên toàn thế giới".

"Tôi nghĩ rằng chúng ta đang sở hữu một tòa nhà thực sự tuyệt vời. Trong tương lai, Hội đồng thành phố Seoul sẽ nỗ lực hết mình trong việc cung cấp hỗ trợ về mặt lập pháp và tài chính để các tòa nhà sáng tạo như DDP có mặt trên khắp Seoul để nâng cao khả năng cạnh tranh của thủ đô. Chúng tôi mong muốn trong tương lai DDP sẽ trở thành một nơi lớn hơn, thú vị hơn và sáng tạo hơn", Chủ tịch Kim chia sẻ thêm.

Ngoài diễn đàn và lễ kỷ niệm được diễn cùng ngày, Quỹ Thiết kế Seoul cũng tổ chức 'Triển lãm áp phích kỷ niệm 10 năm DDP' từ ngày 26/4~30/8. Trong đó khách tham quan có thể ngắm nhìn tác phẩm của 20 nhà thiết kế hàng đầu trong và ngoài nước, bao gồm Jean Julien, Stefan Sagmeister, Yoon Ho-seop, Han Myeong-soo và Kim Seong-cheon.
 
Một số tác phẩm trong Triển lãm áp phích kỷ niệm 10 năm DDP được tổ chức tại tầng 4 tòa nhà Design Lab từ ngày 264308 ẢnhQuỹ thiết kế Seoul
Một số tác phẩm trong 'Triển lãm áp phích kỷ niệm 10 năm DDP' được tổ chức tại tầng 4 tòa nhà Design Lab từ ngày 26/4~30/8. [Ảnh=Quỹ thiết kế Seoul]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기