Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul tổ chức chương trình trải nghiệm Làn sóng Hàn Quốc dành cho người nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:40 13-09-2024
Ngày 13, Thành phố Seoul cho biết đã chuẩn bị một chương trình du lịch trải nghiệm Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đặc biệt dành cho những người nước ngoài quan tâm đến văn hóa, nội dung Hàn Quốc.
 
Du khách ngước ngoài tham gia lớp học nhảy K-pop ẢnhThành phố Seoul
Du khách ngước ngoài tham gia lớp học nhảy K-pop. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Để cung cấp những nội dung độc đáo của Seoul cho khách du lịch nước ngoài, thành phố đang hợp tác với các công ty hàng đầu đại diện cho Hallyu để thực hiện một chương trình kéo dài từ nay đến tháng 11, nơi du khách có thể tìm hiểu không chỉ văn hóa đại chúng mà còn cả vẻ đẹp, ẩm thực và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

Chương trình sẽ bao gồm 'Lớp khiêu vũ K-Pop (COEX, Ktown4U)' nơi du khách có thể học vũ đạo; 'K-Pop Spinning (Hapjeong, Level Up)' nơi du khách có thể tham gia các bài tập thể dục nhịp điệu; 'Lớp trang điểm K-Beauty (Seongsu, Amore Pacific)' nơi du khách có thể học cách trang điểm của các diễn viên Hàn Quốc và 'Lớp trang điểm K Beauty (Hongdae, Espoir)' nơi du khách có thể học hỏi các mẹo làm đẹp của các thần tượng nổi tiếng.

Ngoài ra, còn có 'Lớp học nấu ăn K-Food (Chungmuro, CJ The Kitchen)' nơi du khách có thể nấu các món ăn phổ biến của Hàn Quốc, 'Làm kimchi (Insa-dong, Bảo tàng Kimchikan)' nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc; 'Lớp học thủ công' (Bukchon, Trung tâm thủ công truyền thống Bukchon)' với các nghệ nhân thủ công; và chương trình 'Làm rượu Makgeolli (Anguk, Phòng trưng bày rượu truyền thống)' nơi du khách có thể tự làm rượu truyền thống Hàn Quốc.

Thành phố Seoul cũng đang tổ chức 'Trại văn hóa Hàn Quốc (K-culture Camp)' với sự hợp tác của một công ty giải trí chuyên nghiệp có trụ sở tại Seoul để du khách trẻ tuổi người nước ngoài quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc có thể trải nghiệm du lịch kết hợp giáo dục ở Seoul, cho phép họ học vừa học tập vừa thăm  quan những địa điểm nổi tiếng.

K-culture Camp bao gồm 'Trại huấn luyện K-Pop (SM Universe)' nơi các giảng viên là những người đã có kinh nghiệm dạy các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia, 'Trại huấn luyện K-Pop Dream (Ktown4U)' nơi du khách có thể trải nghiệm được trang điểm như thần tượng và 'Trại catwalk thời trang (ESteem)' nơi du khách có thể tham gia Triển lãm Thời trang Seoul.

Chương trình trải nghiệm Hallyu do thành phố Seoul tổ chức sẽ được tiến hành bằng tiếng Anh và bất kỳ du khách nước ngoài nào đến thăm Hàn Quốc đều có thể tham gia miễn phí.

Kim Young-hwan, Giám đốc Cục Du lịch và Thể thao của Thành phố Seoul, cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều chương trình liên quan đến Làn sóng Hàn Quốc để những khách du lịch say mê nội dung Hàn Quốc đến thăm Seoul có thể trải nghiệm sự quyến rũ của Seoul theo cách riêng của mình. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá các sản phẩm du lịch trải nghiệm và lưu trú mới tận dụng các nguồn tài nguyên độc đáo của Seoul".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기