THẾ GIỚI

[Mỹ - Triều] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Bình Nhưỡng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:59 10-07-2018

“Để tiếp tục công việc quan trọng và đang tiếp diễn là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Pompeo sẽ đi Bắc Triều Tiên vào ngày 5/7 để gặp nhà lãnh đạo nước này và các quan chức của ông ấy,” nữ phát ngôn Nhà Trắng nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo.
 

[Ảnh = Yonhap News] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo


Ngoại trưởng Mỹ Mike Mike Pompeo xuất phát từ Washington vào hôm 5 tháng 7 (theo giờ địa phương) và đến Bình Nhưỡng vào hôm 6 tháng 7 theo giờ Hàn Quốc để đàm phán cấp cao với Bắc Triều Tiên.

Đây là chuyến thăm Bắc Triều Tiên lần thứ ba của Ngoại trưởng Mỹ. Ông Mike Pompeo sẽ lưu lại Bình Nhưỡng một ngày rưỡi và sẽ là lần đầu tiên nghỉ một đêm tại nơi đây.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết mục đích nghị sự đàm phán lần này giữa hai bên là các hạng mục đã được nhất trí trong Tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều được tổ chức tại Singapore ngày 12 tháng 6 vừa qua, tức thảo luận về phương án thực thi phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên. Tạp chí The Nation của Mỹ đưa tin Ngoại trưởng Pompeo sẽ đàm phán với người đồng cấp Bắc Triều Tiên là ông Ri Yong-ho.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ra thông báo cho biết ông Pompeo cũng sẽ công du đến một loạt các nước châu Á và Brussels, Bỉ trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 12/7 tới, trong đó có Việt Nam (dự kiến sẽ đến Hà Nội trong hai ngày 8 – 9 tháng 7).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기