Đời sống Xã hội

Xúc tiến tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng vào mùa thu 2018

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:35 10-07-2018
 

문재인 대통령과 김정은 국무위위원장이 27일 오후 경기도 파주 판문점 내에 남북의 화합을 상징하는 소나무 심었다. 2018.4.27[한국공동사진기자단]


 
Chính phủ Hàn Quốc đang tập trung chuẩn bị để chính thức xúc tiến hướng đến một nền hòa bình, thịnh vượng trên bán đảo Hàn Quốc, đưa quan hệ liên Triều bước sang giai đoạn mới, ổn định và bền vững hơn.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myung-kyun hôm thứ Hai (2/7) đã mở một buổi họp báo nhân kỷ niệm một năm nhậm chức.

Ông cho biết đối thoại và giao lưu liên Triều, quan hệ Mỹ-Triều đã có nhiều tiến triển, hai miền Nam-Bắc sẽ xúc tiến tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại thủ đô Bình Nhưỡng vào mùa thu năm nay.

Bên cạnh đó, cũng trong ngày 2 (giờ địa phương) chính phủ Mỹ cho biết Tổng thống Trump có thể tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại New York vào tháng 9 năm nay, trùng với cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp Quốc.

Trong thời gian vừa qua, hai miền đã tổ chức tổng cộng năm cuộc hội đàm, bắt đầu bằng cuộc hội đàm cấp cao liên Triều. Trong tháng 7 và tháng 8, hai bên sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc đối thoại khác và các sự kiện như Giải bóng rổ thống nhất liên Triều, chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Bộ trưởng Cho nhấn mạnh Chính phủ sẽ xúc tiến giao lưu liên Triều một cách thận trọng, theo hướng phù hợp với nguyện vọng của người dân, mặt khác vẫn đảm bảo phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế. Chính phủ sẽ đẩy nhanh giao lưu với miền Bắc, thực hiện nội dung Tuyên bố Bàn Môn Điếm, từ đó phát triển vượt bậc quan hệ liên Triều.



 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기