Giải trí

BTS V chính thức phát hành album solo đầu tay 'Layover'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 08-09-2023
1 giờ chiều ngày 8/9, V, người được mệnh danh là nghệ sĩ có gương mặt đẹp nhất K-pop, thành viên của nhóm nhạc BTS đã phát hành mini album đầu tiên mang tên "Layover". Cùng sản phẩm âm nhạc tô đậm màu sắc cá nhân lần này, V cũng chính là thành viên cuối cùng của BTS ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo.

 
ẢnhBig Hit Music
[Ảnh=Big Hit Music]

'Layover' là một album thể loại Pop R&B kết hợp giữa những nét đặc trưng và cảm xúc riêng của V. Album có tổng cộng có 6 ca khúc bao gồm ca khúc chủ đề "Slow Dancing" và bonus track "Slow Dancing" (Piano Ver.), còn có các ca khúc khác như "Rainy Days", "Love Me Again", "Blue" và "For Us".

Trước đó, nam ca sĩ đã phát hành trước các ca khúc "Love Me Again" và "Rainy Days" lần lượt vào ngày 9 và 11 tháng 8 vừa qua, khoảng một tháng trước khi chính thức phát hành album.

MV cho ca khúc chủ đề "Slow Dancing" của Layover được phát hành qua YouTube vào 1 giờ chiều ngày 8 (theo giờ địa phương) đã ghi nhận 1,4 triệu lượt xem tính đến 2 giờ chiều cùng ngày, chỉ 1 tiếng sau khi được ra mắt.

"Slow Dancing", mang phong cách soul lãng mạn những năm 1970 với bầu không khí chậm rãi nhưng tự do. Giọng hát trữ tình và điềm tĩnh của V nổi bật trên nền nhạc, đặc biệt âm thanh của tiếng sáo trong nửa sau của ca khúc cũng là một điểm nhấn gây ấn tượng.

Dường như ARMY (tên người hâm mộ của nhóm nhạc BTS) trên toàn thế giới cũng đang đồng điệu theo cảm xúc của V trong ca khúc. Họ đã để lại rất nhiều những comment phía dưới MV "Slow Dancing" như "Thật lãng mạn", "Bài hát như đưa tôi thoát khỏi cuộc sống hàng ngày chật chội", "Cảm ơn vì đã an ủi tôi".

Big Hit Music, hãng thu âm của BTS, cho biết các bài hát được chọn cho album của V phản ánh sở thích về phong cách âm nhạc của nghệ sĩ. Album, các bài hát, màn trình diễn, thiết kế và quảng bá đều được sản xuất bởi Min Hee-jin, nhà sản xuất thiên tài đằng sau việc thành lập và quản lý NewJeans, ban nhạc chị em của BTS.

V tên thật là Kim Tae-hyung, sinh năm 1995 tại thành phố Daegu nằm phía đông nam của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 238km, nghệ danh của nam ca sĩ có ý nghĩa là 'Victory (chiến thắng)'. V đã vượt qua kỳ tuyển chọn gắt gao nhiều năm để trở thành thành viên chính thức của BTS vào năm 2013. 

Ngoài hoạt động trong nhóm, V cũng là thành viên duy nhất trong BTS thử sức với diễn xuất. Năm 2016, nam ca sĩ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai phụ trong bộ phim truyền hình cổ trang Hoa lang, đồng thời cùng thành viên Jin thể hiện bản nhạc phim "It's Definitely You". Khoảng thời gian sau đó, V cũng sáng tác và thể hiện một số ca khúc nhạc phim cho các phim truyền hình như Itaewon Class, Our Beloved Summer.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기