Đời sống Xã hội

Phát hiện nhiều đồ chơi bán trên sàn TMĐT AliExpress và Temu của Trung Quốc có chứa chất có hại

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:42 02-05-2024
Thành phố Seoul đã phát hiện hàm lượng chất độc hại quá mức trong đồ chơi trẻ em và các mặt hàng văn phòng phẩm được bán trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc chẳng hạn như AliExpress.
 
ẢnhThành phố Seoul
[Ảnh=Thành phố Seoul]

Luật pháp Hàn Quốc yêu cầu người bán và nhập khẩu sản phẩm dành cho trẻ em phải có chứng nhận an toàn và sẽ áp dụng các hình phạt nếu vi phạm quy định. Tuy nhiên, luật không áp dụng cho các sản phẩm mua trực tiếp từ các nhà bán lẻ trực tuyến ở nước ngoài.

Trong một cuộc kiểm tra an toàn gần đây, hai sản phẩm đất sét dành cho trẻ em được bán qua AliExpress bị phát hiện có chứa chất cấm chloromethylisothiazolinone (CMIT) và methylisothiazolinone (MIT), được biết là gây kích ứng da, hô hấp và mắt. Những chất này trước đây được sử dụng trong chất khử trùng tạo độ ẩm và có liên quan đến cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng ở Hàn Quốc.

Cuộc kiểm tra cũng cho thấy hàm lượng flo vượt quá mức cho phép trong bộ đất sét 36 miếng và sản phẩm đồ chơi có hàm lượng chì cao gấp 158 lần so với tiêu chuẩn an toàn. Ngoài ra, một bộ bút chì 12 màu phổ biến được bán trên AliExpress có chứa 10 cây bút chì chứa quá nhiều bari, một chất cực độc bị cấm sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em ở nhiều quốc gia.

Cuộc kiểm tra an toàn này nêu bật những rủi ro của việc mua sắm trực tiếp từ nước ngoài, một xu hướng phổ biến của người tiêu dùng Hàn Quốc khi tìm kiếm các sản phẩm giá cả phải chăng trên nền tảng thương mại điện tử nước ngoài. Theo dữ liệu chính thức, chi tiêu của Hàn Quốc cho mua sắm trực tiếp từ nước ngoài đạt mức cao kỷ lục 6,7 nghìn tỷ won, với hơn 50% giao dịch mua được thực hiện trên các nền tảng của Trung Quốc như AliExpress và Temu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기