VIỆT NAM

Tỉnh Bình Thuận tổ chức sự kiện quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:54 08-05-2024
Chiều ngày 7 tại Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã tổ chức thành công chương trình 'Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận tại Hàn Quốc'. Chương trình do Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận và Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc kết hợp tổ chức.
 
Đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận chụp ảnh kỷ niệm cùng các vị khách quý tham dự chương trình Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận tại Hàn Quốc vào chiều ngày 752024 ẢnhHoàng Phương Ly
Đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận chụp ảnh kỷ niệm cùng các vị khách quý tham dự chương trình 'Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận tại Hàn Quốc' vào chiều ngày 7/5/2024. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Chương trình có có sự tham dự của ông Lý Xương Căn Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Minh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, bà Nguyễn Lan Ngọc Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Văn Hoa Phó Giám đốc Sở Tài chính, ông Nguyễn Thanh Vũ Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Nam Long Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, bà Phạm Ngọc Diệp Chuyên viên chính Phòng Quản lý Xúc tiến Du lịch. 

Hội nghị cũng nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo, quan chức đến từ nhiều hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch-lữ hành của Hàn Quốc chẳng hạn như Hiệp hội Phát triển Công nghiệp và Du lịch Hàn Quốc, Hiệp hội Du lịch thành phố Seoul, Viện Phát triển Công nghiệp Du lịch thành phố Goyang, Hiệp hội ngành du lịch Hàn Quốc, ứng dụng du lịch-đặt phòng Yanolja, Lotte Hotel, Hana Tour, Mode Tour cũng như nhiều cơ quan truyền thông địa phương.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ông Nguyễn Minh đang phát biểu giới thiệu về tỉnh Bình Thuận ẢnhHoàng Phương Ly
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ông Nguyễn Minh đang phát biểu giới thiệu về tỉnh Bình Thuận. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Trong bài phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh giới thiệu: "Bình Thuận có vị trí địa lý nằm tiếp giáp với các khu kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm du lịch lớn của cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang. Bên cạnh đó, hiện nay các tuyến giao thông kết nối giữa Bình Thuận và các địa phương di chuyển khá thuận lợi, từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bình Thuận chỉ mất khoảng 2 giờ đi cao tốc; đường Quốc lộ 28B nối giữa Lâm Đồng và Bình Thuận đang được đầu tư mở rộng với thời gian di chuyển khoảng 3,5 giờ; cảng hàng không Phan Thiết đang trong giai đoạn hoàn tất dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2025 là các điều kiện để du khách đến Bình Thuận được nhanh chóng và dễ dàng, thuận lợi hơn".

"Bình Thuận với khí hậu ôn hòa, có bờ biển dài 192km; là 1 trong 5 tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp, nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, di tích văn hóa nổi tiếng như Núi Ông, núi Tà Cú, khu bảo tồn biển đảo Phú Quý, Cù Lao Câu; có cảnh quan đặc trưng nổi tiếng như Đồi cát bay Mũi Né, Bàu Trắng, Mũi Kê Gà, Suối Tiên, Thác Bà, Bãi đá Bảy màu; các tài nguyên nhân văn đa dạng như Tháp Chăm Pô Sah Inư, Dinh Thầy Thím cùng với các lễ hội văn hóa đặc trưng mang tầm quốc gia như Lễ hội Katê của đồng bào Chăm, lễ hội Nghinh Ông của cộng đồng người Hoa Phan Thiết, lễ hội Cầu ngư ở Vạn Thủy Tú Phan Thiết", Phó Chủ tịch Nguyễn Minh cho biết thêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng nhấn mạnh: "Du lịch là một trong 3 trụ cột mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020~2025 đã xác định cần tập trung phát triển bên cạnh công nghiệp và nông nghiệp. Trong đó lấy Khu du lịch quốc gia Mũi Né làm hạt nhân, tạo sức lan tỏa để phát triển du lịch của tỉnh, làm điểm nhấn để thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Hiện, khu du lịch quốc gia Mũi Né đã thu hút được các nhà đầu tư chiến lược, có kinh nghiệm và có tiềm lực tài chính như Tập đoàn Novaland, Apec Mandala, TTC, Hưng Thịnh. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông, điện, nước, viễn thông, môi trường… được ưu tiên đầu tư, nâng cấp, cơ bản đáp ứng được yêu cầu phát triển du lịch để đến năm 2030, cơ bản đưa Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương".

"Hiện tại, ngoài các sản phẩm du lịch cao cấp như golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình, Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch "xanh", gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo tồn và phát triển sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái rừng - thác - hồ - biển đảo, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp nghỉ tại nhà dân (homestay), du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe; kết hợp du lịch nghỉ dưỡng - MICE góp phần phát triển du lịch bền vững", ông Nguyễn Minh chia sẻ.
 
Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn phát biểu chào mừng ẢnhHoàng Phương Ly
Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn phát biểu chào mừng. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Bày tỏ tin tưởng về tiềm năng du lịch của tỉnh Bình Thuận, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn phát biểu: "Bình Thuận có nhiều hạ tầng du lịch độc đáo, không chỉ riêng biển đảo, các bãi biển đẹp, mà còn có các sa mạc và sân gôn đẹp khiến người Hàn Quốc ngạc nhiên và thích thú. Sắp tới sẽ còn có cả đường cao tốc và sân bay Phan Thiết nối liền thành phố Hồ Chí Minh. Với các điểm mạnh này, tôi tin rằng Bình Thuận sẽ phát triển thành điểm du lịch hấp dẫn về chủ đề nghỉ dưỡng và du lịch sở thích, thích hợp để trải nghiệm chơi gôn hoặc tour du lịch dành cho người cao tuổi sống 1 tháng, 3 tháng tại địa phương. Về tiềm năng du lịch, có thể nói Bình Thuận giống như "nàng công chúa ngủ trong rừng bừng tỉnh giấc"".

Theo thống kê từ chính quyền tỉnh Bình Thuận, dư ước năm 2023, Bình Thuận đã đón khoảng 8,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 220.000 lượt. Lượng khách du lịch đến tỉnh tăng bình quân 16,28%/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân 2,07 lần/năm; khách nội địa tăng bình quân 14,8%/năm. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 19.500 tỷ đồng, tăng bình quân 16,56%/năm. Ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đã lọt vào top các địa phương trong cả nước có doanh thu trên 10.000 tỉ đồng.

"Từ năm 2023, Bình Thuận bùng nổ về lượng khách Hàn Quốc đến thăm và nghỉ dưỡng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Bình Thuận (khoảng 30%)", Phó Chủ tịch Nguyễn Minh cho biết.

Mặt khác, trong Hội nghị cùng ngày, đại diện của một số khu nghỉ dưỡng (resort) chẳng hạn như Pandanus Resort Mũi Né, Bamboo Village Resort & Spa Mũi Né, Hoàng Ngọc Beach Resort, Hòn Bà Lagi Beach Resort,  Aroma Beach Resort & Spa, NovaWorld Phan Thiết cũng đã có bài phát biểu giới thiệu về cơ sở lưu trú, các loại phòng ốc cũng như các dịch vụ tiêu biểu của mình cho khách tham dự.

Kết thúc tọa đàm là phần hỏi đáp, chia sẻ, góp ý và đề nghị của các đại biểu, đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. 

Qua đó, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Thuận một lần nữa khẳng định: "Để các hoạt động xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc được thiết thực, hiệu quả, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh cam kết xây dựng các chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt đối với các Doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đưa khách đến Bình Thuận. Bên cạnh đó sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc. Chúng tôi cũng rất hoan nghênh, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch tại Bình Thuận. Với tinh thần tích cực, hợp tác, trong thời gian tới chúng tôi mong được các doanh nghiệp, công ty lữ hành Hàn Quốc quan tâm hợp tác nhiều hơn, chặt chẽ hơn góp phần phát triển du lịch của Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기