Đời sống Xã hội

Gbike tiến vào thị trường Việt Nam…Nhắm đến nhu cầu di chuyển bằng xe đạp điện tại các điểm du lịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)07:58 07-07-2023
Gbike đang trong giai đoạn hoàn tất quá trình thành lập pháp nhân tại Việt Nam đồng thời thảo luận với chính quyền một số địa phương về việc đưa xe đạp điện vào hoạt động tại nhắm mục tiêu đến nhu cầu về phương tiện di chuyển tại các điểm du lịch.

 
Xe đạp điện và xe scooter điện của Gbike ẢnhGbike
Xe đạp điện và xe scooter điện của Gbike. [Ảnh=Gbike]
Pháp nhân Gbike Việt Nam dự kiến ​​sẽ được thành lập sớm nhất vào tháng 8 hoặc tháng 9. Sau khi thành lập pháp nhân tại địa phương, Gbike có kế hoạch bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam một cách nghiêm túc hợp tác với các chính quyền địa phương và khu nghỉ dưỡng. Gbike cho biết dự kiến trong nửa cuối năm nay (2023), khoảng 2.000 xe đạp điện đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành tại Việt Nam. Trong tương lai, công ty sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành phố du lịch lân cận như Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt.

Gbike là công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển cá nhân (personal mobility·PM) có trụ sở tại Seoul, là chủ sở hữu của ứng dụng 'GCoo', dịch vụ cho thuê xe điện (scooter) công cộng. Hiện Gbike đang vận hành dịch vụ chia sẻ PM tại các thành phố lớn ở Hàn Quốc, Mỹ và Thái Lan. Doanh thu năm 2021 của G-Cooter (ứng dụng cho thuê scooter của Gbike) là khoảng 33,5 tỷ won (khoảng 600 tỷ VNĐ). Năm 2022, hãng ghi nhận doanh thu 53 tỷ won (gần 1.000 tỷ VNĐ), tăng 60% so với năm trước và lập kỷ lục năm thứ hai liên tiếp.

Gbike đánh giá thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong lĩnh vực phương tiện di chuyển cá nhân là rất tiềm năng do chưa có nhiều sự cạnh tranh. Thêm vào đó là việc người dân địa phương cũng đã quen với việc di chuyển bằng các phương tiện hai bánh cũng như chính phủ Việt Nam ngày càng quan tâm đến các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, quy định về phương tiện di chuyển cá nhân (PM) chưa được ban hành nên không có hạn chế lớn nào đối với hoạt động kinh doanh.

Gbike nhận định Việt Nam là thị trường thích hợp để tạo hệ sinh thái PM ngay từ đầu. Không những vậy, Việt Nam cũng là thị trường nhiều tiềm năng cho các lĩnh vực kinh doanh khác ngoài xe đạp điện chẳng hạn như xe máy điện và trạm thay thế pin (Battery Swap Station).

Dịch vụ của Gbike không chỉ phục vụ khách hàng địa phương mà còn hướng tới nhóm khách hàng Hàn Quốc đi du lịch tại Việt Nam do đó ứng dụng (app) sẽ được cung cấp bằng 3 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn, nhằm nâng cao sự thuận tiện cho người dùng. Gbike cho biết trong tương lai công ty sẽ thiết lập quan hệ đối tác cá nhân với các tập đoàn nghỉ dưỡng lớn để có thể triển khai các dịch vụ của công ty trong cả các khu resort.

Yoon Jong-soo Giám đốc điều hành của Gbike cho biết, "Gbike đã ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao nhất trong số các công ty PM chia sẻ châu Á vào năm 2022 nhờ có mô hình hoạt động hiệu quả. Với bí quyết hoạt động như hiện nay, Gbike sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh bền vững ở nước ngoài".
 
 
Yoon Jong-soo Giám đốc điều hành của Gbike ẢnhGbike
Yoon Jong-soo Giám đốc điều hành của Gbike. [Ảnh=Gbike]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기