Đời sống Xã hội

Mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng tại Nhật Bản…Vượt Pháp để chiếm vị trí thứ 1 về thị phần

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:54 26-04-2024
Với 'lệnh cấm' văn hóa Hàn Quốc cửa chính phủ Trung Quốc cũng như sự nổi lên của mỹ phẩm Trung Quốc (C-beauty) sau Covid-19, nhu cầu về mỹ phẩm Hàn Quốc tại Trung Quốc ngày càng giảm, khiến ngành làm đẹp Hàn Quốc thay đổi hướng phát triển và đổ dồn vào thị trường Nhật Bản.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Nhu cầu về mỹ phẩm Hàn Quốc đã tăng lên ở Nhật Bản do cơn sốt K-beauty. Trên thực tế, được biết, khoảng một nửa số mỹ phẩm trong Top 10 tại Nhật Bản là sản phẩm của Hàn Quốc. Nó phổ biến đến mức các cửa hàng mỹ phẩm Nhật Bản đều có khu vực mỹ phẩm Hàn Quốc riêng biệt.

Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, thị phần mỹ phẩm Hàn Quốc tại Nhật Bản đạt 23,4% vào năm 2022, lần đầu tiên vượt qua Pháp, một cường quốc mỹ phẩm truyền thống, để đứng đầu bảng xếp hạng.

Theo đó, ngành làm đẹp Hàn Quốc đang ngày càng chuyển sự chú ý sang Nhật Bản và bắt đầu cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường.

Theo đó số lượng các công ty không thể vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt và ghi nhận sự sụt giảm trong khả năng sinh lời cũng ngày càng gia tăng.

Pháp nhân Nhật Bản của Nature Republic ghi nhận doanh thu 21,2 tỷ won vào năm ngoái, tăng 10,42% so với vào năm 2022 (19,2 tỷ won). Tuy nhiên, lợi nhuận ròng trong cùng kỳ lại giảm 78,57% từ 1,4 tỷ won xuống còn 300 triệu won.

Manyo Factory, nơi hơn một nửa doanh số bán hàng ở nước ngoài đến từ Nhật Bản, cũng chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng bùng nổ về doanh số tại Nhật Bản, nhưng khoản lỗ ròng trong kỳ cũng tăng lên. Doanh thu năm ngoái là 5,3 tỷ won, tăng mạnh so với năm trước đó (30 triệu won), nhưng khoản lỗ ròng trong cùng kỳ lại tăng từ 3 triệu won lên thành 12,1 triệu won.

Nhìn chung, nhận thức phổ biến ở Nhật Bản đó là mỹ phẩm Hàn Quốc thường là các thương hiệu độc lập giá rẻ có hiệu quả chi phí tốt. Vì thế cũng có một vài ý kiến cho biết không muốn sản phẩm của mình bị gắn mác K-beauty.

Một người trong ngành cho biết: "Lý do mỹ phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng trên toàn thế giới là vì tính tiết kiệm chi phí, nhưng điều này sẽ không kéo dài lâu. Bạn chỉ có thể đạt được thành công lâu dài bằng cách làm cho mọi người biết rằng bản thân sản phẩm hoặc thương hiệu đó rất xuất sắc và đảm bảo được một lượng người hâm mộ hùng hậu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기