Đời sống Xã hội

​Xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Nhật Bản tăng vọt 34 phần trăm trong năm 2018

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:00 08-08-2019

[Ảnh = Internet]


Dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc và Bộ Ý tế Phúc lợi Hàn Quốc cho thấy, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang Nhật Bản đã tăng hơn 34% trong năm 2018 do mức độ phổ biến ngày càng tăng của phụ nữ trẻ Nhật Bản.

Theo Cơ quan này, các lô hàng mỹ phẩm đến Nhật Bản đã đạt 300 triệu USD vào năm ngoái, tăng 34,2% so với 230 triệu USD của năm trước.

Tốc độ tăng trưởng cao thứ hai được ghi nhận trong số năm điểm đến hàng đầu của mỹ phẩm Hàn Quốc.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc tăng ở mức cao nhất trong năm là 37,5% trong năm ngoái, theo sau là Hoa Kỳ với 20,8%, Việt Nam với 19,8% và Hồng Kông với 7,7%.

Nhật Bản chiếm 4,8% của tất cả xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc trong năm ngoái, tăng từ 4,6% so với năm trước.

Một báo cáo công nghiệp gần đây cho biết các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã vô cùng nổi tiếng trong giới trẻ và phụ nữ Nhật Bản ở độ tuổi 20.

Bước nhảy vọt trong xuất khẩu mỹ phẩm sang Nhật Bản tạo ra sự tương phản rõ rệt với sự phổ biến cao của các thương hiệu Nhật Bản trên thị trường toàn cầu.

Theo dữ liệu gần đây từ Trung tâm Thương mại Quốc tế, Nhật Bản đã vượt qua Hàn Quốc trở thành nhà xuất khẩu mỹ phẩm hàng đầu sang Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm nay. Nhật Bản đã xuất khẩu lượng mỹ phẩm trị giá 770 triệu USD đến quốc gia đông dân nhất thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 vừa rồi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기