Đời sống Xã hội

Đồng won giảm mạnh... Tỉ giá hối đoái won và đô la Mỹ tăng mạnh giữ ở mức cố định trên 1220 trên 1 đô la.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:17 07-08-2019

Nhiều nhận định cho rằng tỉ giá won so với đô la Mỹ sẽ cố định mức trên 1223 won cho 1 đô la bởi những xung đột giữa Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng gay gắt, chiến tranh tiền tệ giữa Mỹ và Trung Quốc ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế của Hàn Quốc.
 

[Ảnh= Yonhap news]


Hàn Quốc đang chịu tác động ở cả những yếu tố bến trong và bên ngoài khiến đồng won trượt giá.

Tại thị trường ngoại hối Seoul vào ngày 6, tỷ giá hối đoái đồng đô la mở cửa mức 1220 won mỗi đô la và dừng lại ở giá trị 1215.3 won khi kết thúc phiên giao dịch. Trước đó, trong phiên giao dịch, trị giá đồng won giảm mạnh khiến cho tỉ giá won và đô la có lúc lên tới giá trị 1223.0 trên 1 đô la.

Đây là mức giá cao nhất trong 3 năm 5 tháng kể từ khi giá trị này là 1227,0 won vào ngày 3 tháng 3 năm 2016.

Thị trường ngoại hối nước này đang biến động liên tục bởi những mâu thuẫn với Nhật Bản và chịu ảnh hưởng từ căng thẳng thị trường tài chính giữa Mỹ và Trung Quốc. Mặt khác cũng có nhận định rằng nước này còn chịu ảnh hưởng từ những mối lo về chính trị xoanh quanh bán đảo Triều Triên khi Triều Tiên liên tiếp thực hiện các đợt phóng thử tên lửa đạn đạo.

Nhiều nhận định cho rằng đồng won tiếp tục giảm mạnh, khiến tỉ lệ hối đoái won và đô la Mỹ sẽ tăng lên mức kỉ lục là 1240 won cho 1 đồng đô la. Đây có thể là giá hối đoái cao nhất chỉ sau giá trị 1246 won 1 đô la vào ngày 11 tháng 6 năm 2010.

Kim Yu-mi, một nhà nghiên cứu tại viện nghiên cứu chứng khoán Kiwoom Securities bày tỏ: "Chính phủ Trung Quốc dường như sẽ không để tình trạng đồng nhân dân tệ giảm mạnh nữa. Tuy nhiên giá trị của đồng nhân dân tệ còn nhiều diễn biến chưa lường trước được. Nếu những xung đột giữa Mĩ và Trung vẫn leo thang và không tìm được hướng giải quyết. Đồng won sẽ ngày càng trượt giá và tỉ giá hối đoái giữa won và Mỹ sẽ tăng cao"

Chính phủ nước này dù đã đưa ra nhiều chính sách để kiểm soát tỉ giá đồng hối đoái won và đô la những dường như chưa có hiệu quả. Các chính sách giảm tỉ lệ lãi suất chuẩn đã được thực hiện những cũng không mấy hiệu quả. Dự kiến sắp tới chính phủ nước này sẽ có thêm đợt giảm lãi suất nữa.

Giáo sư Sung Tae-yun của Đại học Yonsei cho biết: "Sự bất ổn của nền kinh tế Hàn Quốc đã ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối. Với tình hình trước mắt thì việc chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra 1 đợt giảm lãi suất tiêu chuẩn nữa là điều thiết yếu. Tuy nhiên dù có giảm thêm lãi suất chuẩn thì tình hình kinh tế trong nước dự đoán cũng không khả quan hơn. Chính vì vậy chính phủ Hàn Quốc cần suy nghĩ nghiêm túc về các chính sách trong tương lai."

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기