Giải trí

Mini album 'Get Up' của NewJeans đứng đầu BXH 'Billboard 200'…Có 3 ca khúc cùng lọt vào 'Hot 100'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:54 03-08-2023
Chỉ 1 năm sau khi ra mắt, nhóm nhạc nữ NewJeans đã đạt được thành tích đứng đầu bảng xếp hạng album chính của Billboard. Không những thế, 3 ca khúc chủ đề trong mini album lần này bao gồm 'Super Shy', 'ETA' và 'Cool With You' cũng đồng loạt lọt vào bảng xếp hạng 'Hot 100'.

 
ẢnhADOR
[Ảnh=ADOR]
Theo bảng xếp hạng Billboard mới nhất được công bố vào ngày 2 (theo giờ địa phương), mini album thứ 2 của NewJeans 'Get Up' đã thành công đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng album chính của Billboard 'Billboard 200'.

Đây cũng là lần đầu tiên NewJeans lọt vào bảng xếp hạng này, đặc biệt hơn là nhóm đã đạt được thành tích này chỉ với thời gian rất ngắn, 1 năm kể từ sau khi ra mắt.

NewJeans cũng đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop thứ hai, sau BLACKPINK, đạt được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

'Billboard 200' tính toán thứ hạng tiêu thụ album bằng cách cộng lượng tiêu thụ của các album truyền thống như album vật lý, số lượt phát trực tuyến quy đổi thành doanh số bán album (SEA) và số lượt tải xuống nhạc kỹ thuật số quy đổi thành doanh số bán album (TEA).

Cụ thể, mini album 'Get Up' của NewJeans đã bán được 101.500 bản tại Mỹ, với 24.500 SEA và 500 TEA.

Trong album này, NewJeans đã phát hành ba bài hát chủ đề bao gồm 'Super Shy', 'ETA' và 'Cool With You'. Cả 3 ca khúc đều được khán giả vô cùng đón nhận, nhờ đó đã đạt được thành tích vô cùng tích cực khi đồng loạt có mặt trong bảng xếp hạng 'Hot 100' của Billboard. Trong đó, 'Super Shy' xếp thứ 48 tăng 16 bậc so với tuần trước; 'ETA' xếp thứ 81 và 'Cool With You' xếp thứ 93.

Đây cũng là lần đầu tiên một nhóm nhạc nữ K-pop có 3 bài hát trở cùng lọt vào 'Hot 100'. Nếu tính chung cả nghệ sĩ K-pop nam và nữ, thì cũng chỉ mới có BTS làm được điều này.

Vào 5 giờ chiều ngày 3/8 (theo giờ địa phương; tức 7 giờ sáng ngày 4 theo giờ Hàn Quốc), NewJeans cũng sẽ có sân khấu biểu diễn tại Lễ hội Lollapalooza 2023, một lễ hội âm nhạc lớn của Mỹ kéo dài bốn ngày, được tổ chức tại Chicago. 

Mặt khác, NewJeans là một nhóm nhạc nữ bao gồm 5 thành viên (Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein) được thành lập bởi ADOR (công ty con của HYBE) dưới sự chỉ đạo của Min Hee-jin, cựu giám đốc sáng tạo của SM Entertainment. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기