Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tiếp tục tăng tốc xuất khẩu mỹ phẩm vào thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:01 13-09-2023
Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc xuất khẩu mỹ phẩm nội địa sang Việt Nam.

 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm ngày 13 thông báo sẽ tổ chức cuộc họp hợp tác song phương cấp Vụ trưởng trong lĩnh vực mỹ phẩm với Cục Quản lý Dược (DAV) Bộ Y tế Việt Nam tại Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm ở Osong, Tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc.

Cuộc họp lần này được tổ chức vào ngày 14, là bước tiếp theo của 'Kế hoạch hành động thực hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện' được ký kết trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới Việt Nam vào tháng 6 vừa qua với mục tiêu mở rộng hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam từ lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế đến lĩnh vực mỹ phẩm.

Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Hàn Quốc xuất khẩu mỹ phẩm nhiều nhất sang Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là quốc gia lớn thứ 5 trong thị trường xuất khẩu mỹ phẩm chung của Hàn Quốc. Đặc biệt, Hàn Quốc nhận định Việt Nam đang dần trở thành một thị trường cầu nối quan trọng để đa dạng hóa xuất khẩu trong bối cảnh khối lượng mỹ phẩm xuất sang Việt Nam thời gian gần đây tăng trưởng khá nhanh.

Để đảm bảo sản phẩm sản xuất trong nước có thể xuất khẩu sang Việt Nam một cách thuận lợi, Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã tổng hợp trước những khó khăn của doanh nghiệp thông qua các chuyến thăm thực địa của Bộ trưởng và các cuộc hội đàm trong ngành. Tại hội nghị hợp tác lần này, Hàn Quốc có kế hoạch đề xuất với Việt Nam về việc nới lỏng các yêu cầu thủ tục xuất khẩu cũng như ấn định thời gian trao đổi định kỳ giữa các cơ quan.

Ngoài ra, Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc sẽ giới thiệu hệ thống quy định mỹ phẩm Hàn Quốc dẫn đầu các tiêu chuẩn quốc tế như mỹ phẩm chức năng và mỹ phẩm tùy chỉnh, và hướng dẫn phái đoàn Bộ Y tế Việt Nam tham quan các cơ sở sản xuất mỹ phẩm.

Mỹ phẩm chức năng là mỹ phẩm được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm công nhận về các đặc tính chức năng (9 loại) như làm trắng, cải thiện nếp nhăn và chống tia cực tím. Ngoài ra, mỹ phẩm tùy chỉnh đề cập đến mỹ phẩm bổ sung hoặc trộn các nguyên liệu thô như mỹ phẩm, chất tạo màu hoặc nước hoa khác với mỹ phẩm được sản xuất hoặc nhập khẩu.

Ngoài ra, vào ngày 15, Hiệp hội Mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc họp để các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc có thể trực tiếp hỏi đáp với cơ quan quản lý Việt Nam về những khó khăn, thắc mắc mà họ gặp phải khi xuất khẩu mỹ phẩm sang Việt Nam.

Một quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng cuộc gặp gỡ hợp tác lần này sẽ thúc đẩy sự xuất sắc của hệ thống quản lý an toàn mỹ phẩm Hàn Quốc và tăng độ tin cậy của sản phẩm trong nước, giúp chúng thâm nhập vào thị trường Việt Nam dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các cơ quan quản lý mỹ phẩm nước ngoài ở châu Á và Nam Mỹ, đồng thời cố gắng hết sức để hỗ trợ các công ty mỹ phẩm trong nước để họ có thể thâm nhập thị trường toàn cầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기