Kinh tế Chính trị

Khác với mong đợi, sức tiêu thụ mỹ phẩm tại Hàn Quốc trầm lắng sau dịch…Nguyên nhân do đâu?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:24 26-12-2023
Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 vốn được kỳ vọng sẽ phục hồi tích cực sau khi dịch bệnh kết thúc tuy nhiên thực tế lại cho thấy tình hình không khả quan như mong đợi.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Vào ngày 26, số liệu thống kê do Hệ thống Thống kê Kinh tế của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (Ngân hàng Trung ương) công bố cho thấy, trong tháng 8 năm nay, lượng mỹ phẩm được người tiêu dùng Hàn Quốc mua bằng thẻ tín dụng cá nhân đạt 182,9 tỷ won (khoảng 3,43 nghìn tỷ VNĐ), mức thấp hơn cả so với thời điểm dịch bệnh bùng phát vào tháng 3/2020 (184,3 tỷ won) và cũng là con số thấp nhất kể từ khi số liệu thống kê liên quan được tổng hợp lần đầu tiên (tháng 12/2009).

Tiêu thụ mỹ phẩm tại Hàn Quốc giảm mạnh từ 238,2 tỷ won vào tháng 12/2019 (trước khi dịch Covid-19 xuất hiện) xuống còn 226,1 tỷ won vào tháng 1/2020 và tiếp tục giảm xuống 207,5 tỷ won vào tháng 2 cùng năm.

Theo phân tích, trong thời kỳ dịch bệnh, nhu cầu về mỹ phẩm giảm đáng kể do các yếu tố như giãn cách xã hội, làm việc tại nhà và quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã không chỉ là một hiện tượng tạm thời khi sau dịch bệnh, đà phục hồi của thị trường mỹ phẩm vẫn đang vô cùng chậm chạp.

Tiêu thụ mỹ phẩm phục hồi nhẹ sau khi chạm đáy vào tháng 2/2022 (151,4 tỷ won), tuy nhiên ví dụ như trong năm nay (2023), mức tiêu thụ trung bình hàng tháng vẫn chưa vượt quá 200 tỷ won.

Vào tháng 7 năm nay, mức tiêu thụ thẻ tín dụng cá nhân ở Hàn Quốc đạt gần 62,3 nghìn tỷ won, mức cao kỷ lục, nhưng tỷ trọng tiêu dùng mỹ phẩm vẫn tiếp tục giảm, cho thấy sự suy thoái của thị trường mỹ phẩm đặc biệt sâu sắc.

Nhiều ý kiến cho rằng triển vọng của thị trường mỹ phẩm tại Hàn Quốc trong năm tới vẫn sẽ tương đối ảm đạm.

Một nhà nghiên cứu tại Meritz Securities, cho biết trong một báo cáo vào ngày 7 rằng "Chi tiêu trong nước cho hàng tiêu dùng gia đình sẽ giảm trong năm tới. Khả năng chi tiêu tiêu dùng dự kiến ​​sẽ giảm do tác động của lãi suất cao, đồng thời tỷ trọng chi tiêu cho bán buôn và bán lẻ, vốn có liên quan chặt chẽ đến tiêu dùng, cũng dự kiến ​​sẽ giảm".

Chính ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc cũng tin rằng việc kỳ vọng quá nhiều vào sự phục hồi ngắn hạn là không phù hợp. 

LG Household & Health Care, một nhà sản xuất mỹ phẩm lâu đời của Hàn Quốc, chẩn đoán trong báo cáo quý III năm nay, "Nhu cầu chung về mỹ phẩm tiếp tục chậm lại. Khó có thể dự đoán rằng đà phục hồi có thể xảy ra trong ngắn hạn hay không".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기