Kinh tế Chính trị

Tập đoàn Tài nguyên Nước Hàn Quốc chung tay cùng các cơ quan chính phủ Việt Nam giải quyết vấn đề nước tại địa phương

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:52 19-03-2024
Tập đoàn Tài nguyên Nước Hàn Quốc (K-water) đang chung tay với Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia Việt Nam (NAWAPI) để giải quyết vấn đề về tài nguyên nước của Việt Nam.
 
ẢnhTập đoàn Tài nguyên Nước Hàn Quốc
[Ảnh=Tập đoàn Tài nguyên Nước Hàn Quốc]
Ngày 18, 2 cơ quan đã thông báo về việc cũng nhau ký thỏa thuận kinh doanh cũng như quyết định tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Trong tương lai, hai cơ quan có kế hoạch thành lập và vận hành một nhóm làm việc chung để cùng sử dụng nền tảng bản sao kỹ thuật số (digital twin) quản lý nước, công nghệ vận hành nhà máy lọc nước kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ quản lý mạng lưới đường ống thông minh của K-water.

K-water đánh giá Việt Nam nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, chia sẻ nguồn nước với các nước láng giềng và được coi là quốc gia thiếu nước.

K-water giải thích rằng mặc dù nước ngầm được sử dụng làm nguồn nước chính ở Việt Nam tuy nhiên rất khó quản lý chất lượng nước uống do mức độ ô nhiễm cao. Thêm vào đó, mặc dù Việt Nam có lượng mưa hàng năm tương đối lớn nhưng chỉ tập trung vào mùa mưa khiến nảy sinh nhiều vấn đề về nước như bão, lũ lụt đặc biệt là ở các vùng ven biển trũng thấp.

Yoon Seok-dae, Giám đốc điều hành của K-water cho biết: "(Nhân cơ hội này) Chúng tôi đã có cơ hội để cùng nhau suy nghĩ về vấn đề nước ở Việt Nam và đưa ra phương án hợp tác thực tế. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mở rộng trao đổi công nghệ tiên tiến và giúp năm nay trở thành năm bản lề trong khuôn khổ hợp tác Hàn Quốc-Việt Nam về lĩnh vực tài nguyên nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기