Kinh tế Chính trị

Phó Chủ tịch Hyosung Cho Hyun-sang được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam của KCCI

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:44 12-03-2024
Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ngày 12 thông báo đã bổ nhiệm Phó Chủ tịch Hyosung Cho Hyun-sang làm chủ tịch mới của Ủy ban Hợp tác Kinh tế Hàn Quốc-Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch Hyosung Cho Hyun-sang ẢnhHyosung
Phó Chủ tịch Hyosung Cho Hyun-sang. [Ảnh=Hyosung]
Ủy ban Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp thành lập nhằm thúc đẩy giao lưu giữa hai nước và mở rộng cơ hội đầu tư, thương mại lẫn nhau ngay sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. các nước vào năm 1992.

KCCI cho biết kể từ khi thành lập, ủy ban đã đóng vai trò là kênh liên lạc giữa các công ty tư nhân và chính phủ thông qua các cuộc họp chung có sự tham gia của các doanh nhân, doanh nghiệp hai nước, các chuyến thăm lẫn nhau của các phái đoàn và trao đổi nhân sự chủ chốt, góp phần thúc đẩy và khôi phục hợp tác kinh tế tư nhân giữa hai nước.

Việt Nam trở thành đối tác thương mại thứ ba của Hàn Quốc 2 năm liên tiếp từ năm 2022 và năm 2023. Ngược lại, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam và hiện có khoảng 8.800 công ty đã và đang gia nhập thị trường Việt Nam.

Hyosung vào Việt Nam năm 2007, đầu tư tổng cộng 3,6 tỷ USD và điều hành 9 chi nhánh (pháp nhân) địa phương. Công ty sản xuất dây lốp, vải thun, polypropylen và máy ATM trên khắp Việt Nam, bao gồm cả Hà Nội, tỉnh Quảng Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, đóng vai trò mở rộng xuất khẩu của Việt Nam và tạo việc làm. Gần đây, việc xây dựng nhà máy sản xuất sợi carbon cũng đang được công ty đẩy mạnh.

Tân Chủ tịch Cho Hyun-sang cho biết: "Việt Nam đang phát triển nhảy vọt trở thành trung tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu và đang hình thành cộng đồng kinh tế bổ sung với Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ thúc đẩy trao đổi rộng rãi với các doanh nghiệp, cơ quan chính sách để Ủy ban hợp tác kinh tế Hàn Quốc-Việt Nam có thể tăng cường quan hệ đối tác kinh doanh giữa hai nước và tối ưu hóa phương hướng hợp tác trong tương lai".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기