Đời sống Xã hội

Du khách Việt Nam có thể du lịch đến Jeollanamdo không cần visa trong vòng 15 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 27-02-2023
Bắt đầu từ ngày 15/3, sân bay quốc tế Muan sẽ triển khai "hệ thống miễn thị thực" cho phép du khách của 3 quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia nhập cảnh vào địa phương mà không cần visa. Theo đó, sau Jeju và Yangyang, Jeollanamdo (tỉnh nằm phía Tây của Hàn Quốc, cách Seoul 300km) sẽ trở thành địa phương thứ 3 tạo điều kiện cho khách Việt Nam du lịch mà không cần xin visa.

 

[Ảnh=Tỉnh Jeonnam]

Vào ngày 25 (theo giờ địa phương), tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), đoàn đại biểu bao gồm ông Kim Yung-rok, người đứng đầu Jeollanamdo đã tổ chức lễ giới thiệu và ký kết hợp tác duy trì khách du lịch Việt Nam - Jeollanamdo.

Buổi lễ có sự tham dự của 150 quan khách, lãnh đạo bao gồm ông Lee Cheol Chủ tịch Ủy ban Kinh tế, Du lịch và Văn hóa Jeollanam-do, ông Cha Young Soo Chủ tịch Ủy ban điều hành hội đồng tỉnh Jeollanam-do, ông Son Jeong-kwon Giám đốc điều hành của Công ty TNHH A&T; phía Việt Nam có sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Thiện Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Kim Giang Giám đốc điều hành của Dalat Tourist, ông Nguyễn Đăng Cường Phó Tổng giám đốc Pacific Airlines cùng đại diện trung tâm xúc tiến du lịch các địa phương khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên và các doanh nghiệp lữ hành, du lịch.

Theo thỏa thuận kinh doanh, công ty A&T và Dalat Tourist sẽ sử dụng hãng hàng không Pacific Airlines để khai thác chặng bay thẳng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đến Muan (Jeollanamdo) với các các sản phẩm tour du lịch lưu trú 2 đêm trở lên tại Jeollanamdo.

Các bên đã cùng nhau cam kết xúc tiến thúc đẩy khai thác mỗi tuần 1 chuyến, dự kiến đạt 43 chuyến bay charter (khoảng gần 10.000 lượt khách) giai đoạn từ cuối tháng 3 đến tháng 10/2023. Đây là số lượng khách du lịch Việt Nam đến Jeollanamdo lớn nhất và dự kiến ​​sẽ tạo đà cho việc hồi sinh Sân bay Quốc tế Muan và thu hút khách du lịch nước ngoài. Cụ thể, chuyến bay của chặng Cam Ranh-Muan là khởi hành vào lúc 00:10 phút thứ 7 hàng tuần bằng máy bay của hãng hàng không Pacific Airlines và trở về vào lúc 00:30 thứ 4 tuần tiếp theo.

Là một sự kiện bên lề cho buổi lễ giới thiệu và ký kết, Hội chợ du lịch Jeollanamdo đã được khai trương tại Quảng trường thành phố Nha Trang trong hai ngày 25~26/2 để quảng bá cho các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Hội chợ du lịch đã vận hành tổng cộng 8 gian hàng quảng bá tài nguyên du lịch và sản phẩm du lịch ở Jeollanamdo, đồng thời tiến hành nhiều hoạt động tiếp thị khác nhau như tạo ra một không gian đặc biệt nơi khách tham quan có thể mặc hanbok và lưu giữ lại bằng những tấm ảnh hay trải nghiệm văn hóa Làn sóng Hàn Quốc.

Khi hệ thống miễn thị thực nhập cảnh được triển khai, du khách từ Việt Nam, Philippines và Indonesia đến Sân bay Quốc tế Muan để du lịch có thể lưu trú tại Jeollanamdo, Gwangju, Jeonbuk và Jeju trong tối đa 15 ngày. Với việc nhắm vào thị trường khách du lịch Đông Nam Á, dự án này có thể trở thành một động lực hỗ trợ về mặt thể chế cho việc hồi sinh du lịch cho khu vực Jeollanamdo

Chính quyền Jeollanamdo cũng đang lên kế hoạch ứng phó triệt để với vấn đề du khách bỏ trốn. Ngay từ giai đoạn đăng ký khách du lịch, thông qua các công ty du lịch địa phương, Jeollanamdo có kế hoạch nỗ lực ngăn chặn những người có khả năng bỏ trốn bằng cách xem xét kỹ lưỡng khả năng bỏ trốn trái phép, chẳng hạn như liệu có giấy tờ giả mạo nào trong số hồ sơ mà người đăng ký du lịch tập thể đệ trình hay không.

Ngoài ra, thông qua hợp tác hệ thống với Văn phòng Nhập cư của Bộ Tư pháp, chúng tôi có kế hoạch ngăn chặn việc nhập cảnh của những người không đủ tiêu chuẩn và vận hành một hệ thống hỗ trợ tuân thủ để hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh và ngăn chặn các hành động bỏ trốn.

Tỉnh trưởng Kim Yung-rok cho biết, "Trong thời gian qua, chúng tôi đã liên tục giao tiếp với các công ty du lịch trong và ngoài nước nhằm quảng bá các điểm mạnh của Jeollanamdo như du lịch sạch, du lịch chữa lành (healing); nhờ đó đã đạt được thỏa thuận kinh doanh thu hút khách du lịch Việt Nam với quy mô lớn.

 

Mihwangsa - một ngôi chùa Phật giáo trên núi Dalma, huyện Haenam (Jeollanamdo). [Ảnh=Chụp màn hình]

Do liên tục liên lạc với ngành du lịch trong và ngoài nước cũng như quảng bá các nguồn tài nguyên văn hóa, chữa bệnh và sạch có tính cạnh tranh của Jeonnam, một thỏa thuận kinh doanh đã đạt được để thu hút khách du lịch Việt Nam quy mô lớn. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế quy mô lớn như Triển lãm Vườn quốc gia vịnh Suncheon 2023 và Jeonnam International Sumuk Biennale (tranh thủy mặc), đồng thời sẽ dẫn đầu quá trình toàn cầu hóa du lịch Hàn Quốc bằng cách tạo ra vành đai du lịch biển toàn cầu ở bờ biển phía nam."

Mặt khác, Jeollanamdo (hay còn được gọi tắt là Jeonnam) có thủ phủ là Muan. Jeollanamdo nổi tiếng với các sản phẩm từ biển, đặc biệt là hàu và tảo biển.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기