Đời sống Xã hội

Hơn một nửa số khách du lịch quốc tế tới Hàn Quốc đã ghé thăm Seoul và Busan

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:59 25-04-2024
Theo dữ liệu do Công ty Thẻ tín dụng Hana của Hàn Quốc công bố vào ngày 25, hơn một nửa số khách du lịch quốc tế tới Hàn Quốc thường đến thăm và chi tiêu ở hai tỉnh/thành phố trở lên, bao gồm cả Seoul. Nếu không xét tới các thành phố ở khu vực vùng thủ đô thì thành phố được ghé thăm nhiều nhất sau Seoul là Busan.
 
Bãi biển Haeundae ở Busan Ảnh chụp ngày 1442024 ẢnhYonhap News
Bãi biển Haeundae ở Busan. Ảnh chụp ngày 14/4/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Tính đến tháng 10/2023, Công ty Thẻ tín dụng Hana đã phân tích dữ liệu tiêu dùng của khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc và cho thấy mức tiêu dùng của khách du lịch nước ngoài chủ yếu tập trung ở Seoul. Khu vực mà du khách nước ngoài chi tiêu nhiều nhất bằng thẻ tín dụng là Seoul (85%). Tiếp theo là Incheon (30%), Gyeonggi (28%), Busan (16%), Jeju (6%), Daejeon (5%), Gangwon (4%), Gyeongbuk (3,4%) và Daegu (3%).

Dữ liệu cũng cho thấy hơn 57% khách du lịch nước ngoài đến thăm quan và chi tiêu tại nhiều hơn hai thành phố. Khu vực không thuộc vùng thủ đô có tỷ lệ tiêu dùng kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp với khu vực vùng thủ đô cao nhất là Busan (12%).

Busan là thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc và cơ sở du lịch ở đây không kém gì Seoul. Đặc biệt, các bãi biển, du lịch biển và nhiều trải nghiệm văn hóa đa dạng của Busan rất được du khách nước ngoài yêu thích.

Xếp sau Busan là Jeju (4,7%), Gangwon (4%) và Daejeon (4%).

Ngoài ra, một tỷ lệ lớn khách du lịch nước ngoài chỉ ở lại Seoul trong suốt hành trình của họ, đạt 31%.

Theo số liệu, tỷ lệ người dùng thẻ chi tiêu chỉ trong một khu vực là 43%,

Một quan chức của Công ty Thẻ tín dụng Hana cho biết: "Dữ liệu được công bố lần này có thể được sử dụng để phát triển các sản phẩm du lịch ở từng khu vực và phân tích hành vi tiêu dùng của khách du lịch nước ngoài. Dự kiến, điều này sẽ giúp xây dựng các chiến lược phục hồi du lịch khu vực và các chính sách liên quan cho du khách nước ngoài".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기