THẾ GIỚI

​Vận động viên Triều Tiên đến Hàn Quốc tham gia tập luyện chung cho giải đấu ASIAD sắp tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:00 30-07-2018
Hàn Quốc và Triều Tiên tham gia chuẩn bị cho giải đấu tại Đại hội thể thao châu Á
Ngày 29 tháng 7, các vận động viên Triều Tiên đã đến Hàn Quốc để tham gia tập luyện chung với các vận động viên Hàn Quốc, nhằm chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) được tổ chức từ ngày 18/8 đến 2/9 tại các thành phố Jakarta và Palembang của Indonesia.

Hai miền Triều Tiên sẽ tạo thành một đội chung tham gia thi đấu trong các môn đua thuyền rồng, bóng rổ nữ và 3 hạng mục đua thuyền khác tại giải ASIAD lần này. Phái đoàn Triều Tiên gồm 34 vận động viên và huấn luyện viên đã đáp xuống sân bay quốc tế Incheon sau khi quá cảnh tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
 

[Ảnh = Yonhap News] Hình ảnh vận động viên Hàn Quốc

 
Theo Liên đoàn đua xuồng Hàn Quốc (KCF) cho biết để chuẩn bị cho môn đua thuyền rồng, các vận động viên Triều Tiên sẽ cùng tập luyện với các vận động viên Hàn Quốc tại Trung tâm Đua thuyền quốc tế Hồ Chungju Tangeum.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đua thuyền Hàn Quốc (KRA) cho biết đội tuyển của hai miền Triều Tiên trong 3 môn đua thuyền khác cũng sẽ cùng nhau tập luyện tại trung tâm trên.

Trong môn bóng rổ nữ, 3 vận động viên Triều Tiên sẽ tham gia thi đấu chung một đội với 9 vận động viên Hàn Quốc.

Mới đây vào ngày 15 tháng 7, phái đoàn Bắc Triều Tiên gồm 25 người, trong đó có 16 cầu thủ bóng bàn đã nhập cảnh vào Hàn Quốc để tham dự Giải bóng bàn Hàn Quốc mở rộng diễn ra tại thành phố Daejeon.

Động thái trên được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên hồi tháng 4. Đây là nỗ lực mới nhất của ngoại giao thể thao giữa hai miền Triều Tiên và là cơ hội để thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên theo Tuyên bố Panmunjom về hòa bình, thịnh vượng và thống nhất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기