DU LỊCH

Trải nghiệm tàu đệm từ Incheon Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:09 08-08-2018
Tàu đệm từ hiện đại nhất Hàn Quốc. Đây là quốc gia thứ hai trên thế giới phát triển loại tàu này

[Video = Youtube Channel You Name It YNI]
 
Tàu đệm từ hay xe điện đồng cực từ tính. Tiếng Anh là Magnetic levitation transport, được rút ngắn thành maglev.

Đây là một phương tiện chuyên chở được nâng lên, dẫn lái và đẩy tới bởi lực từ hoặc lực điện từ. Phương pháp này có thể nhanh và tiện nghi hơn các loại phương tiện công cộng sử dụng bánh xe, do giảm ma sát và loại bỏ các cấu trúc cơ khí.

Bởi vì không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa đường ray và tàu, nên chỉ có lực ma sát giữa con tàu và không khí. Do đó, tàu đệm từ có khả năng di chuyển với vận tốc rất cao, tiêu tốn ít năng lượng và có thể gây ra ít tiếng ồn.

Kính của tàu sử dụng công nghệ vật liệu đặc biệt, có thể tự động chuyển màu từ trong suốt sang màu đục khi gặp nắng chói và ngược lại. Điều này tốt cho sức khỏe của người sử dụng phương tiện giao thông này.

Tàu đệm từ sân bay Incheon là một tuyến tàu đệm từ ở Hàn Quốc mở cửa vào 3 tháng 2 năm 2016. Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới phát triển và vận hành tàu này sau tàu Linimo của Nhật Bản.

Chuyến tàu này có chiều dài 6,1 Km, với tổng cộng 6 bến tàu. Liên kết Sân bay quốc tế Incheon đến Ga Yongyu và Leisure Complex khi vượt Đảo Yeongjong. Nó còn là ga chuyển đổi của tuyến AREX của Tàu điện ngầm Seoul tại Ga sân bay quốc tế Incheon và nó hoàn toàn miễn phí.

Tổng chi phí nghiên cứu và xây dựng hệ thống tàu này là 414,9 tỷ Won.
 

[Ảnh = Minh Tân]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기