Kinh tế Chính trị

​Sản phẩm của Apple thoát khỏi danh sách các mặt hàng từ Trung Quốc chịu 10% thuế của Nhà Trắng.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:52 19-09-2018
Mỹ vừa ra tuyên bố 200 tỷ USD hàng Trung Quốc sẽ bị áp thuế 10% từ 24/9 và ông Trump cho biết thuế này sẽ tăng lên 25% vào đầu năm sau.

[Ảnh=Yonhap News/로이터]


Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra tuyên bố, sẽ áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc và mức thuế này sẽ tăng lên 25% vào ngày 1/1/2019.

Tuy nhiên, khác với danh sách đề xuất ban đầu, Apple Watch, AirPods và một số sản phẩm khác đã được bỏ khỏi danh mục các mặt hàng Trung Quốc chịu thuế 10% của Nhà Trắng. Theo đó, các thiết bị điện tử khác cũng được miễn thuế trên bao gồm đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe.

Các sản phẩm của Apple từng được đánh giá sẽ chịu ảnh hưởng nặng trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Phần lớn các thiết bị của thương hiệu Apple được sản xuất tại Trung Quốc và Tổng thống Trump cho rằng đó là những tổn thất với nước Mỹ. Tuy nhiên, Trung Quốc lại tuyên bố được hưởng lợi rất ít từ việc Apple láp ráp sản phẩm tại đây.

Ông Trump khẳng định “Nếu Trung Quốc trả đũa chống lại người nông dân và các ngành công nghiệp của chúng ta, chúng ta sẽ ngay lập tức thúc đẩy giai đoạn 3 – đánh thuế thêm khoảng 267 tỷ USD hàng hóa nữa”.

Tuy nhiên, ngay sau đó Trung Quốc cũng đã thông báo sẽ đánh thuế ở mức 5% và 10% với 5.200 hàng hóa Mỹ có tổng trị giá 60 tỷ USD, có hiệu lực cùng lúc với thời hạn Mỹ áp thuế vào Trung Quốc vào ngày 24 tháng 9 tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기