VIỆT NAM

​Hàng loạt hãng thông tấn báo chí nước ngoài đưa tin về Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:30 21-09-2018
Chủ tịch Trần Đại Quang đã từ trần vào lúc 10 giờ 5 phút sáng ngày 21 tháng 9 năm 2018
 
Mới đây, hãng tin Reuters đã dẫn lại bản tin thời sự của VTV về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từ trần ngày 21 tháng 9 tại bệnh viện quân đội ở Hà Nội vì bệnh hiểm nghèo, dù đã được các bác sỹ, giáo sư trong và ngoài nước cứu chữa.

Hãng tin Pháp AFP miêu tả Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người luôn xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của chính phủ Việt Nam, đặc biệt là hội nghị APEC ở Đà Nẵng vào tháng 11 năm 2017. Tại đây, ông đã tiếp các lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bloomberg dẫn lại lời của ông Adam Sitkoff - Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ tại Hà Nội: “Ông là chủ tịch nước đầu tiên của Việt Nam gặp gỡ chúng tôi, phát biểu tại một hội nghị kinh doanh Việt – Mỹ và là người dành sự tin tưởng lớn lao cho việc cải thiện quan hệ Việt – Mỹ”.

Yonhap News ca ngợi Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người luôn thể hiện thái độ tích cực đối với mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc. Ông là một biểu tượng sáng của một người đứng đầu nhà nước về đối ngoại quốc tế.

AJU NEWS cũng đưa tin về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang ra đi là nỗi buồn lớn của cộng đồng người Việt Nam. Trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Moon Jae-in đến Việt Nam, Chủ tịch Trần Đại Quang đã chủ trì tiếp đón, cũng như ngài Chủ tịch cũng đã đồng ý sẽ đến thăm Hàn Quốc sớm, tuy nhiên thật tiếc khi ý định nãy đã chưa kịp thực hiện.

Ông Kwak Young-kil Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA) kiêm Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU cũng thay mặt hiệp hội và tòa soạn báo gửi lời chia buồn đến gia đình Chủ tịch Trần Đại Quang, chia sẻ nỗi mất mát to lớn với đất nước Việt Nam và toàn thể người dân Việt Nam khi mất đi một nhà lãnh đạo tài năng, luôn sát cánh cho sự phát triển mối quan hệ song phương Việt Nam và Hàn Quốc.
 
 

[Ảnh=윤경진 기자]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기