Đời sống Xã hội

Hàn Quốc viện trợ nhân đạo 1 triệu USD góp phần hỗ trợ Indonesia

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:40 01-10-2018
Tính đến 30 tháng 9, con số người chết trong thảm họa kép tại Indonesia đã lên tới 1.200 người

[Ảnh = Yonhap News] Hình ảnh sóng thần tràn vào bờ biển Indonesia


Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, nước này sẽ viện trợ nhân đạo 1 triệu USD cho Indonesia để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng, cũng như công tác tái thiết. Chính phủ Hàn Quốc cũng lên kế hoạch cử đoàn công tác cứu trợ tới Indonesia.

Theo bộ trên, số tiền này sẽ được dùng để giúp đỡ nhưng người bị ảnh hưởng bởi thảm họa và hỗ trợ công tác tái thiết. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ sau khi cân nhắc nguy cơ quy mô thảm họa sẽ mở rộng, nước này đã lên kế hoạch cử đoàn công tác cứu trợ thông qua việc tham vấn với các cơ quan liên quan và với Chính phủ Indonesia.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang hợp tác với Chính phủ Indonesia để tìm kiếm công dân Hàn Quốc mất tích trên đảo Sulawesi sau thảm họa. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Indonesia cũng đang nỗ lực xác nhận nơi ở của các công dân Hàn Quốc bị cho là đã có mặt tại khu vực trên khi thảm họa xảy ra.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong lá thư gửi người đồng cấp Indonesia Joko Widodo, đã gửi lời chia buồn đến người dân Indonesia, đồng thời bày tỏ hy vọng công tác tìm kiếm cứu nạn sẽ thành công.

Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia cho biết tính đến 30.9, số người chết trong trận động đất 7,4 độ richter và sóng thần cao 3m hôm 27.9 đã lên tới 1.200 người. Con số dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được Donggala do tới ngày 30.9, tuyến đường dẫn đến khu vực này vẫn bị hỏng và thông tin liên lạc không kết nối được.

Hầu hết số người thiệt mạng đều được ghi nhận tại Palu, hai ngày sau khi những đợt sóng cao 1,5 mét tràn vào thành phố có 350.000 dân trên đảo Sulawesi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기