Đời sống Xã hội

Tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) lên kế hoạch xây dựng vành đai rừng làm mát đô thị

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:43 19-10-2018

[Ảnh = 문화관광뉴스]


Năm nay, Hàn Quốc đã đón một mùa hè nóng bức chưa từng có trong vòng hơn một trăm năm qua. Số ngày nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè 2018 tại Hàn Quốc lên đến 51 ngày, nhiệt độ cao nhất có lúc lên đến 40 độ.

Tình trạng nắng nóng kéo dài và nhiệt độ lên quá cao đã gây ra nhiều thiệt hại về người cũng như kinh tế, đặc biệt là ngành nông nghiệp. Đã có 10 người thiệt mạng vì nắng nóng, số lượng bệnh nhân phải nhập viện do thời tiết nóng bức trong mùa hè 2018 vừa qua tăng đột biến, gia súc và cây trồng cũng chịu nhiều thiệt hại.

Trước tình hình nắng nóng được dự đoán sẽ còn tiếp diễn ở mức độ nghiêm trọng trong các mùa hè sau, những thành phố có nhiệt độ cao đỉnh điểm như Yeongcheon, Gyeongsan thuộc tỉnh Gyeongbuk sẽ xây dựng vành đai rừng làm mát nhằm giảm nhiệt độ của mùa hè xuống. Ngày 3 tháng 10 vừa qua, tỉnh Gyeongbuk đã bắt đầu tư tiến hành tư vấn cơ bản nhằm xây dựng vành đai rừng làm mát đô thị nhằm giảm bớt sự nóng bức trong mùa hè ở hai thành phố Gyeongsan và Yeongcheon.

Tỉnh Gyeongbuk đã dự trù kinh phí thực hiện dự án trên là 100 triệu won. Sau khi tiến hành tư vấn trong vòng 6 tháng, Gyeongbuk sẽ lên kế hoạch cụ thể về quy mô dự án. Vành đai rừng làm mát đô thị sẽ là cấu trúc tổng thể bao gồm rừng, đài phun nước, thác nước, thiết bị phun sương…, nhằm giảm nhiệt độ thành phố trong mùa hè. Tỉnh Gyeongbuk cũng sẽ xem xét phương án kết nối vành đai rừng làm mát đô thị nói trên với công viên tự nhiên khu đô thị quận Seongsu thuộc thành phố Daegu.

Ngoài ra, trước tình trạng nắng nóng trong mùa hè đang ngày càng trở nên nghiêm trọng gây ra nhiều thiệt hại, tỉnh Gyeongbuk cũng đang có kế hoạch chuẩn bị các phương án nhằm đối phó và giảm mức độ thiệt hại xuống mức thấp nhất có thể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기