Kinh tế Chính trị

Hanwha Group tăng tốc tiến vào thị trường Việt Nam bằng việc bắt tay với tập đoàn hàng đầu Việt Nam Vingroup

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:09 19-11-2018

Chủ tịch tập đoàn Hanwha Group Kim Seung-yeon (phải) gặp gỡ Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải (trái) trong khuôn khổ diễn đàn hợp tác Hàn-Việt diễn ra hồi tháng 10 năm 2011. [Ảnh=Hanwha cung cấp]]


Tập đoàn Hanhwa Group đang tập trung vào thị trường Việt Nam, nơi được xem là một trong những cứ điểm tăng trưởng kinh tế mới trong khu vực.

Gần đây, Tập đoàn Hanwha Group đã bắt tay hợp tác với tập đoàn được xem là ‘Samsung của Việt Nam’ – Vingroup nhằm xúc tiến việc đầu tư vào Việt Nam. Thông qua việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, Hanhwa Group muốn đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình đầu tư tại Việt Nam.

Cụ thể, tháng 8 vừa qua, Hanwha Group đã quyết định đầu tư vào Vingroup 400 triệu USD (khoảng 450 tỷ won) tiền vốn của các công ty tín dụng thành viên như Hanhwa Life và Hanwha Fund. Mức đầu tư này là con số không hề nhỏ, chiếm 1/10 tổng số vốn 4 ngàn 4 trăm tỷ won mà chủ tịch Hanwha Kim Seung-yeon quyết định sử dụng để đầu tư trong nước hàng năm.

Qua việc đầu tư lần này, Hanwha dự tính sẽ mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác với Vingroup.

Được biết, hiện tại các công ty thành viên chủ yếu của Hanwha như Nguyên liệu tân tiến Hanwha… cũng đang tìm hiểu phương án hợp tác với Vingroup.

Không chỉ hợp tác với Vingroup, Hanwha cũng đang có những bước đi thiết thực khi bắt đầu đầu tư vào Việt Nam. Theo báo cáo của Hanwha Group, số chi nhánh của các công ty con thuộc tập đoàn Hanwha tại Việt Nam đã tăng từ 1 chi nhánh trong cuối năm 2016 lên đến 5 chi nhánh vào cuối năm 2017.

Năm ngoái, một công ty con của Hanwha Group trong lĩnh vực hàng không là Hanwha Aero Space đã đầu từ 200 triệu USD (khoảng 230 tỷ won) để xây dựng nhà máy CCTV (camera giám sát) và nhà máy phụ tùng động cơ máy bay tại Việt Nam.

Những nhà máy này đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 11 năm nay. Với việc tập trung nâng cao doanh thu của các nhà máy tại Việt Nam, Hanwha Aero Space đang hướng đến mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp cốt lõi trong ngành công nghiệp hàng không.

Một công ty con khác của Hanwha Group là Hanwha Energy năm ngoái cũng đã ký biên bản hợp tác nhằm đầu tư 100 triệu USD để xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất 100 MW tại Việt Nam và mở chi nhánh thực hiện dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Động thái này cho thấy Hanwha Energy đang nỗ lực tiếp nhận các dự án điện năng lượng mặt trời ở khu vực Đông Nam Á. Theo kế hoạch xây dựng mạng lưới điện quốc gia, Việt Nam sẽ tăng cường sản xuất điện sử dụng năng lượng tái sinh từ 5,37% năm 2015 lên đến 21% đến năm 2030. Trong đó, sản lượng điện năng lượng mặt trời sẽ tăng từ 850MW năm 2020 lên đến 12.000MW vào năm 2030.

Đại diện Hanwha Group cho biết, các công ty con của tập đoàn đang nỗ lực tiến vào thị trường Việt Nam sau khi xem xét nhiều yếu tố như nguồn nhân công dồi dào cũng như cơ sở hạ tầng kinh tế của nước này. Mức tăng trưởng kinh tế cao cùng với quy mô thị trường và tốc độ công nghiệp hóa nhanh chóng, đây được xem là môi trường đầu tư thuận lợi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기