Đời sống Xã hội

​Ngân hàng Kookmin Hàn Quốc mở chi nhánh ở Hà Nội

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:28 12-12-2018

[Ảnh=KB국민은행 제공]


Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Giấy phép số 117/GP-NHNN cho phép Ngân hàng Kookmin Hàn Quốc được thành lập chi nhánh tại Hà Nội.

Trụ sở chi nhánh Hà Nội sẽ được Kookmin đặt tại tầng 25 Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Tại Hàn Quốc Ngân hàng Kookmin có trụ sở tại 26, Gukjegeumyung-ro 8-gil, Yeongdeungpo-gu, thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Vốn được cấp của Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh Hà Nội là 35 triệu USD với thời hạn hoạt động là 99 năm. Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh TP HCM đã được thành lập từ năm 2011 và hiện có vốn điều lệ 1.492,4 tỷ đồng.

Theo đó, Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh Hà Nội được thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật Việt Nam như Nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác; cấp tín dụng; mở tài khoản thanh toán cho khách hàng; cung ứng dịch vụ thanh toán trong nước; tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp và tư vấn đầu tư...

Đồng thời, tham gia đấu thầu, mua, bán tín phiếu Kho bạc, công cụ chuyển nhượng, trái phiếu Chính phủ, tín phiếu Ngân hàng Nhà nước và các giấy tờ có giá khác trên thị trường tiền tệ; mua, bán trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp; dịch vụ môi giới tiền tệ; phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn; vay vốn của Ngân hàng Nhà nước dưới hình thức tái cấp vốn; vay, cho vay, gửi, nhận gửi vốn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài; ủy thác, nhận ủy thác, đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm, quản lý tài sản...

Ngân hàng KB Kookmin một trong những tập đoàn lớn của Hàn Quốc với hơn 1.130 chi nhánh trong nước, 4 chi nhánh nước ngoài và hơn 30 triệu khách hàng. Với tầm nhìn trở thành "Ngân hàng toàn cầu đi đầu trong lĩnh vực tài chính châu Á", ngân hàng Kookmin (KB) đang từng bước khẳng định vị trí của một ngân hàng tiêu biểu Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 7 tháng 9 vừa qua, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Yoon Jong Kyoo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Kookmin Hàn Quốc. Lãnh đạo Tập đoàn cho biết, tới đây KB sẽ đầu tư hơn 110 triệu USD để mở rộng hoạt động của mình.

Ghi nhận những đóng góp hiệu quả của Tập đoàn KB tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao các hoạt động của Tập đoàn KB nhằm hỗ trợ các hộ gia đình thu nhập thấp, trẻ em nghèo tại các địa phương của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy chương trình giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기