Kinh tế Chính trị

Một mùa giáng sinh “rực lửa” của chứng khoán Mỹ, “Ông già noel” có mang món quà nào đến?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:55 19-12-2018

[Ảnh = Router/Yonhap news]


Phiên giao dịch ngày 18 tháng 12, chứng kiến sự “chật vật” giữ hồi phục của các cổ phiếu, mặc dù đã có chút hồi phục, nhưng chỉ số S&P 500 vẫn ở mức gần thấp nhất năm. Chỉ số Dow Jones đóng cửa ở mức 23.675,64 điểm sau khi đánh mất mức tăng 300 điểm trước đó trong phiên.

Trước đó, rất nhiều hãng tin trên thế giới nhận định cả hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ đang chìm trong sắc đỏ, với những cú giảm “kinh hoàng”, được đánh giá là mức giảm mạnh nhất trong tháng 12 kể từ năm 1931.

Bởi lẽ, tháng 12 thường là một tháng rất tốt đối với thị trường chứng khoán Mỹ, theo dữ liệu từ Stock Trader’s Almanac, mức tăng trung bình của S&P trong các tháng 12 thường là 1,6%.

Theo thống kê, kể từ năm 1931 đến nay, chỉ có 25 lần Dow Jones giảm điểm trong tháng 12, và đây là mức giảm mạnh nhất. Một mùa giáng sinh giá lạnh đang chìm trong sắc đỏ, khi Dow Jones giảm 7,8% và S&P giảm 7,6%.

S&P 500 đã đóng cửa hôm thứ Hai đầu tuần ở mức thấp nhất trong 14 tháng (kể từ tháng 10/2017), tính từ cuối tháng 9 đến nay, S&P đã bốc hơi khoảng 3,4 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa.

Nhà đầu tư đánh giá, sự giảm điểm hiện nay của thị trường chứng khoán Mỹ là điều không thể tránh khỏi, khi Phố Wall đang gánh chịu nhiều nỗi lo từ kinh tế toàn cầu, chiến tranh thương mại và lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED.

Liệu rằng, trong vài ngày cuối tháng 12, “Ông già Noel” có mang quà đến cho các nhà đầu tư?

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기