Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tăng cường giáo dục quyền lợi người tiêu dùng cho các công dân nước ngoài

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:04 25-12-2018

[Ảnh = Bộ Tư pháp Hàn Quốc]


Theo báo cáo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, trong những năm gần đây, có rất nhiều trường hợp công dân người nước ngoài chịu tổn thất vì không biết đến các chính sách bảo vệ người tiêu dùng của Hàn Quốc. Đặc biệt, một số trường hợp do không ý thức được tầm quan trọng của việc lưu giữ các chứng cứ giao dịch như hình ảnh, hợp đồng, hóa đơn… dẫn đến khó tránh khỏi việc phải chịu thiệt hại khi xảy ra tranh chấp giữa khách hàng người nước ngoài với nhà cung cấp dịch vụ.

Do đó, ngày 10 tháng 12 vừa qua, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã cùng với Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc ký biên bản hợp tác nhằm triển khai thực hiện đào tạo về quyền lợi của người tiêu dùng đối với các công dân nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Cụ thể, hàng năm Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ tuyển chọn khoảng 40-50 giảng viên đang đảm nhận chương trình hội nhập xã hội cho người nước ngoài để tham gia tập huấn giảng viên đào tạo quyền lợi người tiêu dùng do Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc thực hiện.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc cũng sẽ biên soạn giáo trình phù hợp với khả năng tiếng Hàn của các học viên người nước ngoài, giúp cho các học viên dễ dàng tiếp cận với các nội dung giảng dạy.

Tất cả các học viên người nước ngoài đang theo học chương trình hội nhập xã hội do Bộ Tư pháp Hàn quốc tổ chức đều có thể đăng ký tham gia miễn phí chương trình lần này. Chương trình dự kiến sẽ bắt đầu triển khai từ năm sau 2019, và sẽ được thông báo tại 309 đơn vị giáo dục đang tiến hành chương trình hội nhập xã hội trên cả nước.

Đặc biệt, các học viên đăng ký tham dự chương trình đào tạo về quyền lợi người tiêu dùng nói trên sẽ được công nhận kết quả trong chương trình hội nhập xã hội, và việc tham gia chương trình đào tạo này cũng sẽ có lợi cho học viên khi đăng ký nhập quốc tịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기