Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc trao giải thưởng “Công dân nhập tịch gương mẫu” cho 4 công dân nhập tịch người nước ngoài

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:44 21-12-2018

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc ông Park Sang-ki chụp ảnh lưu niệm với các công dân nhận giải thưởng công dân nhập tịch gương mẫu. [Ảnh = yonhap News]


Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Luật quốc tịch Hàn Quốc ra đời (20/12/1948), Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã xét và trao giải thưởng “Công dân nhập tịch gương mẫu” cho 4 người nước ngoài đã nhập quốc tịch Hàn Quốc. Lễ trao giải được diễn ra vào hôm thứ tư (19/12) tại phòng hội nghị thuộc trụ sở chính của Bộ Tư pháp.

Các công dân nhập tịch được nhận giải thưởng lần này là những công dân người nước ngoài đã nhập quốc tịch Hàn Quốc và nỗ lực phát triển bản thân, có đóng góp vào các hoạt động kinh tế hay tình nguyện xã hội, là tấm gương trong cuộc sống, góp phần cải thiện nhận thức của cộng đồng về các công dân nhập tịch cũng như công cuộc hội nhập xã hội.

Các công dân được vinh dự nhận giải thưởng gồm có Lee Dong-bin, 37 tuổi đến từ Trung Quốc Ali Mudasaru, 35 tuổi đến từ Pakistan, Kim Na-yeong, 32 tuổi đến từ Việt Nam và Song Ji-yoon, 39 tuổi đến từ Philippines. Phần thưởng bao gồm kỷ niệm chương công dân nhập tịch gương mẫu, quà tặng lưu niệm và thẻ ưu đãi xuất nhập cảnh.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki cho biết: “Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tìm kiếm và phát hiện những công dân nhập tịch gương mẫu, tạo động lực để họ không chỉ nỗ lực phát triển bản thân mà còn có những đóng góp tích cực cho xã hội.”.

“Sự nhiệt huyết và nỗ lực của các công dân nhập tịch gương mẫu trong cuộc sống sẽ trở thành nền tảng vững chắc để xây dựng xã hội. Hi vọng các công dân người nước ngoài tại Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực hết mình để cống hiến cho xã hội, tạo môi trường sống thân thiện và đáng tự hào đối với các thế hệ mai sau.”, Ông nhấn mạnh thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기