Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc cảnh báo sẽ xử nghiêm các vụ buôn lậu ma túy qua cửa khẩu nước này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:55 19-12-2018

[Ảnh = Yonhap News]

Ngày 18 tháng 12, Các nhà chức trách Hải quan Hàn Quốc đã cảnh báo các đối tượng tội phạm sẽ không nhận được bất kỳ một sự khoan hồng nào khi sử dụng cảng biển tại quốc gia này làm trung gian để buôn lậu ma túy vào Trung Quốc và các quốc gia khác trong khu vực Châu Á khác.

Hàn Quốc, hình ảnh một quốc gia hoàn toàn không có ma túy nhưng lại sở hữu hệ thống cảng huyết mạch nối với nhiều nước châu Á đã biến nơi này trở thành mục tiêu của tội phạm buôn lậu.

Giám đốc Yang Seung-kwon, thuộc Cục Hải quan Busan cho biết: “Chúng tôi muốn gửi một thông điệp tới cộng đồng quốc tế rằng Hàn Quốc sẽ không bao giờ dung thứ cho tội phạm buôn lậu ma túy”.
 

[Ảnh = Yonhap News] Ma túy đã được giấu vào các bưu kiện nhựa hoặc thùng chứa phế liệu kim loại.


Trước đó, 64kg cocaine, trị giá ước tính 168 triệu USD đã bị lực lượng hải quan thành phố Busan thu giữ. Lô hàng cấm này được xác định là xuất phát từ Mexico và đang trên đường đến cảng Thiên Tân, Trung Quốc, cũng như không có ý định phân phối tại Hàn Quốc.

Nhóm buôn lậu đã ngăn chặn các thiết bị quét X-ray hiện đại bằng cách nhét lượng ma túy vào các bưu kiện nhựa, giấu trong thùng chứa phế liệu kim loại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기