Đời sống Xã hội

Hung thủ chính trong vụ giết học sinh tiểu học ở Incheon chính thức nhận mức án 20 năm tù giam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:53 14-09-2018
Đầu năm ngoái, dư luận Hàn Quốc rúng động vì một vụ án giết người xảy ra ở Thành phố Incheon bởi tính chất nghiêm trọng và dã man của vụ án.

Cụ thể, vào ngày 29 tháng 3 năm 2017, Kim (18 tuổi, nữ) đã dụ dỗ một bé gái là học sinh tiểu học (8 tuổi) đang chơi ở một công viên thuộc Quận Yeonsu, Thành phố Incheon về nhà của mình ở một căn hộ chung cư trong cùng khu vực và ra tay sát hại, sau đó phân xác nạn nhân một cách tàn nhẫn. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm và khởi tố Kim, người trực tiếp giết hại và phân xác nạn nhân cùng Park (20 tuổi, nữ), người được cho là cùng Kim lên kế hoạch giết người và đồng phạm trong việc phi tang thi thể nạn nhân.
 

[사진=연합뉴스]


Qua 3 phiên tòa xét xử, bản án cuối cùng dành cho hung thủ Kim là 20 năm tù giam và đeo thiết bị theo dõi trong 30 năm, đồng phạm Park nhận mức án 13 năm tù giam. Mức án 20 năm tù đối với Kim là mức án cao nhất vì Kim chưa đủ tuổi vị thành niên. Khi mức án chính thức đối với hung thủ được đưa ra, dư luận Hàn Quốc đã có những phản ứng cho rằng mức hình phạt này là quá nhẹ đối với tội giết người, đặc biệt là với tính chất dã man và ghê rợn của vụ án.

Các cư dân mạng đã đồng loạt lên tiếng về mức án phạt: “Giết một mạng người mà chỉ bị thế thôi sao, đáng lẽ phải tử hình hoặc tù chung thân chứ.”, “Hình phạt quá nhẹ, luật sai thì phải sửa luật”. “Phải xử cho thích đáng với tội trạng… chuyện gì thế này?” “Những con quỷ như thế này lúc ra tù cũng mới chỉ trên 30 tuổi thôi…”, “Sốc quá!” “Chắc phải đổi luật thôi!”…

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기